22:28  | 

Điểm mặt xế hộp của các 'ông trùm' công nghệ

Trong khi CEO của hãng phần mềm nổi tiếng Oracle sở hữu một siêu xe Lexus LFA có giá đến hơn 300.000 USD, thì CEO của Microsoft lại rất khiêm tốn với một chiếc Ford Fusion hybrid có giá chỉ khoảng 20.000 USD.

1. Mark Zuckerberg và Acura TSX

Là một trong những CEO hàng đầu trong làng công nghệ hiện nay, “ông chủ” 28 tuổi của Facebook sở hữu trong tay mình khối tài sản kếch xù hàng tỉ USD . Tuy nhiên, Mark Zuckerberg vẫn rất điềm đạm khi sắm cho riêng mình một chiếc Acura TSX với giá chỉ khoảng 30.000 USD.

Acura TSX sedan có 2 tùy chọn động cơ iVTEC 4 xi-lanh, 2.4 lít và V6 3.5 lít cho công xuất lần lượt 201 mã lực và 280 mã lực. Cả hai phiên bản này đều tích hợp hộp số tự động 5 cấp. Xe trang bị nhiều tính năng an toàn, như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát áp suất lốp, túi khí…

2. Sean Parker với Audi S5 và Tesla

Người đồng sáng lập của dịch vụ âm nhạc trực tuyến nổi tiếng Napster thể hiện phong cách sang trọng của mình với việc sở hữu Audi S5 có giá khoảng 50.900 USD. Ngoài ra, người ta còn bắt gặp Parker rong ruổi trên đường với chiếc Tesla lịch lãm, có giá bán khoảng 100.000 USD.

Audi S5 sở hữu khối động cơ V6 3.0 lít siêu nạp, mang lại sức mạnh 333 mã lực. S5 mang nhiều nét sang trọng thường thấy trên các dòng xe của Audi. Nổi bật ở đầu xe là bộ lưới tản nhiệt mạ chrome lớn, cùng với đó là cụm đèn pha, đèn xương mù thiết kế bắt mắt.

3. Bill Gates và Porsche 911 convertible

Mặc dù hiện không còn là CEO của Microsoft nữa, nhưng với nhiều người, Bill Gates vẫn là một tượng đài trong ngành công nghệ thế giới.

Sở hữu niềm đam mê Porsche từ khi còn trẻ, nên ngay khi sáng lập ra Microsoft, Bill Gates đã sắm cho mình một chiếc Porsche 911 đời 1979 và gần đây chiếc xe này đã được bán lại với giá 80.000 USD trong một phiên đấu giá.

Hiện tại, Bill Gates vẫn mang trong mình niềm đam mê thương hiệu xe sang nước Đức khi sở hữu trong gara một chiếc Porsche 911 bản mui trần (convertible) với giá bán khởi điểm 82.100 USD.

4. Larry Ellison và Lexus LFA

Thể hiện “chất chơi” của mình, CEO của hãng phần mềm Oracle sở hữu trong gara một loạt những mẫu xe đình đám. Một paparazi đã chộp được hình ảnh vị CEO này với chiếc Lexus LFA khi đang dạo phố.

Siêu xe của Lexus sở hữu khối động cơ V10 4.8 lít, mang lại sức mạnh 552 mã lực. Do đó xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,7 giây và đạt tốc độ tối đa 325 km/h. LFA được sản xuất với số lượng 500 chiếc kèm theo giá bán khởi điểm 375.000 USD.

5. Sergey Brin và Tesla Roadster

Người đồng sáng lập ra thương hiệu công nghệ Google nổi tiếng, sở hữu trong tay khối tài sản lên đến hàng tỉ USD. Sergey Brin đã không ngại ngùng chi ra khoảng 100.000 USD để sắm cho mình một chiếc Tesla Roadster.

Mẫu xe thể thao chạy điện hàng hiếm sở hữu sức mạnh không thua kém những siêu xe chạy nhiên liệu bình thường, với khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 3,7 giây và khả năng hoạt động trên quãng đường dài 352 km.

6. Larry Page và Tesla Roadster

Có thể nói sự tương đồng trong ý tưởng của các thành viên sáng lập ra Google rất cao. Đó chính là lý do, thương hiệu này hiện là một trong những cái tên đứng đầu thế giới công nghệ.

Điều này một lần nữa được khẳng định khi giống như Sergey Brin, Larry Page cũng sở hữu một siêu xe điện Tesla Roadster màu xanh dương.

7. Micheal Dell và Hummer H2

CEO của Dell hiện là người giàu có đứng thứ 41 thế giới và đứng thứ 17 tại Mỹ, với với khối tài sản ước tính lên đến khoảng 16 tỉ USD (tính đến tháng 3). Người đàn ông 47 tuổi này đã sáng lập và điều hành tập đoàn Dell từ năm 1984, giúp thương hiệu máy tính này đứng đầu thế giới về doanh thu năm 2006, khoảng 56,74 tỷ USD .

Micheal Dell sở hữu trong gara của mình một chiếc Hummer H2 hầm hố, với khả năng chạy hoàn hảo trên mọi địa hình. “Chiến binh” off-road có thân hình đồ sộ nặng khoảng 3,3 tấn, được trang bị khối động cơ V8 có công suất 393 mã lực. Năm 2010, H2 đã bị “khai tử” cùng với sự sụp đổ của Hummer. Giá bán của H2 vào khoảng từ 42.000 đến 48.000 USD.

8. Steve Ballmer và Ford Fusion hybrid

CEO của gã “khổng lồ” Microsoft sở hữu khối tài sản lên đến 15,7 tỷ USD và được Forbes xếp hạng 44 trong danh sách những tỉ phú hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, Steve Ballmer lại chỉ sở hữu cho riêng mình một chiếc Ford Fusion hybrid có giá khởi điểm khoảng 20.705 USD.

Fusion hybrid là mẫu xe lai có mức tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng của Ford 5.74 lít/100 km. Bên cạnh đó, Fusion hybrid được trang bị hệ thống Ford Sync, sản phẩm hợp tác của Ford và Microsoft, đây có thể là lý do cho sự lựa chọn của vị CEO giàu có này.

9. Aaron Patzer và Subaru Outback

Người sáng lập công ty công nghệ Mint.com đã bán công ty của mình cho Intuit với giá 170 triệu USD. Tuy nhiên, cũng giống như CEO của Microsoft, Aaron Patzer chỉ sở hữu một chiếc Subaru OutBack với giá 29.000 USD, sau khi chia tay chiếc Ford Contour đời 1996.

10. Dustin Moskovitz và Volkswagen R32

Tỷ phú trẻ tuổi nhất trong danh sách xếp hạng của Forbes, Dustin Moskovitz, là người đồng sáng lập trang mạng xã hội Facebook. Ở tuổi 28, tỷ phú trẻ này sở hữu trong tay khối tài sản khoảng 3,5 tỷ USD và xếp hạng 101 trong danh sách những người giàu có của Mỹ.

Tuy trẻ tuổi và giàu có, nhưng Dustin Moskovitz khá điềm đạm khi chỉ sắm cho mình một chiếc Volkswagen R32 hatchback có giá bán khoảng 33.000 USD.

11. Elon Musk và Tesla

Tỷ phú Elon Musk sở hữu thương hiệu SpaceX và PayPal và là người đồng sáng lập công ty ô tô Tesla Mortors. Chính vì lý do đó, Elon Musk cũng sở hữu cho mình một chiếc Tesla. Vị tỷ phú 41 tuổi này hiện sở hữu trong tay khối tài sản ước tính khoảng 2 tỉ USD.

Theo Zing.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm