02:13  | 

"Đội quân" hùng hậu của Ford trong 3 năm tới

Với nhiều cải tiến được thực hiện trong thời gian tới, chắc chắn Ford sẽ được mang ra thành đề tài thảo luận nóng hổi của báo giới.

Những cải tiến trong mỗi lần tung ra sản phẩm là yếu tố vô cùng quan trọng cho việc phát triển của một thương hiệu. Hai trong số ba chiếc xe bán chạy nhất của Ford, crossover Escape và sedan cỡ vừa Fusion đã được thiết kế lại đáng kể. Cùng với xe dòng bán tải F-series, những chiếc xe này là trung tâm của các dòng sản phẩm Ford.

Với hai mẫu tái thiết kế này, thương hiệu Ford đang thực hiện một động thái nâng cấp chất lượng cao bằng cách cung cấp cho khách hàng sự tinh chỉnh, thiết kế, công nghệ và các tính năng thường thấy trong các thương hiệu cao cấp. Ví dụ, Escape đang chuyển mình từ hình dạng SUV nguyên bản sang một thiết kế duyên dáng và nhẹ nhàng hơn, trong khi Fusion, với lưới tản nhiệt lớn, đã vẽ lên những so sánh với Aston Martin.

Ford cũng đã thay thế trái tim của cả hai mô hình, đặt một động cơ Ecoboost 4 xy lanh 2.0 lít dưới nắp ca-pô thay thế cho V6.

Trong vài năm tới, có thể chúng ta sẽ được chứng kiến việc triển khai một số mô hình xe điện của Ford. Nhưng hiện tại, hãy tạm chiêm ngưỡng một số mô hình nổi bật của Ford giai đoạn 2013- 2015 dưới đây.

Fiesta

Doanh số bán hàng của dòng xe cỡ nhỏ Fiesta đã suy giảm khi chiếc compact Focus nổi lên như một người khổng lồ trong đội hình của thương hiệu này suốt năm vừa qua. Nhưng những thay đổi đang được tiến hành cho chiếc xe nhỏ nhất của Ford chào bán ở Bắc Mỹ. Sự thay đổi lớn nhất được chờ đợi sẽ là động cơ Ecoboost 3 xy lanh 1.0l xuất hiện vào năm sau trên mô hình thiết kế lại Fiesta 2014.

Ford đã trưng bày mẫu xe ý tưởng Fiesta ST thể thao tại triển lãm Los Angeles tháng 11 năm ngoái. Chiếc Fiesta ST năm cửa được cho là sẽ xuất hiện vào năm tới.

Focus

Focus ST – chiếc xe hatchback thể thao sẽ xuất hiện tại các salon ô tô vào cuối tháng 8. ST được trang bị một động cơ Ecoboost 2.0l bốn xy lanh có thể tạo ra công suất 252 mã lực và mô men xoắn 366Nm kết hợp với một hộp số sàn 6 cấp

Năm 2013 cũng đánh dấu là năm chào đời của chiếc xe điện đầu tiên của Ford mang tên Focus.

Ford gần đây cũng trình làng chiếc Focus phiên bản châu Âu được hỗ trợ lực bởi động cơ Ecoboost 1.0l 3 xy lanh. Các quan chức của Ford cho biết động cơ này sẽ được cung cấp sớm trên những chiếc xe nhỏ ở Bắc Mỹ, có thể sẽ vào năm tới. Ford cũng đang xem xét động cơ diesel cho dòng Focus.

Focus, chiếc xe được thiết kế lại vào năm 2011 dự kiến có có một vài thay đổi nhỏ cho mô hình 2015, có thể bao gồm một đầu xe mới.

Fusion

Với phong cách thiết kế mạnh mẽ lấy cảm hứng từ Aston Martin, Fusion 2013 đã gây ấn tượng mạnh mẽ đến công chúng khi ra mắt tại triển lãm ô tô Detroit đầu 2012. Chiếc sedan cỡ trung này sẽ được chuyển đến các đại lý của Ford vào mùa thu năm nay với năm tùy chọn cho hệ thống truyền lực.

Ford cũng đã thay thế động cơ V6 thường thấy trong các mẫu xe gần đây bằng động cơ Ecoboost 2.0l 4 xy lanh. Ford cũng cung cấp một động cơ hybrid thường, một plug-in hybrid và ba động cơ xăng 4 xy lanh bao gồm một động cơ Ecoboost 1.6l giống trên phiên bản bán chạy nhất.

Fusion còn mang tới khách hàng một bộ đôi tùy chọn công nghệ cao bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đỗ xe, phát hiện điểm mù, hỗ trợ không chệch làn đường, cùng hệ thống thông tin giải trí Sync và thế hệ tiếp theo của MyFord Touch.

Taurus

Taurus đã thực sự lột xác với mô hình năm 2013 bao gồm một mui xe và lưới tản nhiệt mới. Ford cũng đã bổ sung thêm một động cơ EcoBoost 2.0l 4 xy lanh cho dòng này. Chiếc Taurus được thiết kế lại cho mô hình 2015 được dự kiến xây dựng trên phiên bản mở rộng của nền tảng Fusion.

Mustang

Không chiếc xe nào của Ford có cuộc hành trình bền bỉ và dai dẳng hơn Mustang. Lễ kỷ niệm 50 năm của dòng xe này sẽ diễn ra vào năm 2014 và Ford đang rục rịch chuẩn bị ăn mừng thành quả với sự ra đời của thế hệ tiếp theo. Chiếc xe mới có thể sẽ xuất hiện vào mùa xuân 2014 với một hệ thống dẫn động bánh sau mới. Lần đầu tiên, Mustang sẽ được trang bị hệ thống treo sau độc lập. Có nhiều khả năng chiếc xe này còn được sở hữu động cơ Ecoboost 4 xy lanh.

Ford có thể sẽ nói lời tạm biệt với phong cách retro hiện tại, thay vào đó hãng sẽ mang đến một cái nhìn hiện đại hơn nhưng chắc chắn sẽ vẫn không nhầm lẫn cho dòng xe Mustang.

C-Max

C-Max 2013 sẽ xuất hiện tại các cửa hàng của đại lý Ford vào mùa thu năm nay. Chiếc hatchback 5 chỗ được xem là nỗ lực đầu tiên của Ford để bán một chiếc minivan nhỏ gọn theo phong cách châu Âu tại Bắc Mỹ.

Ford tung ra C-Max với chỉ hai phiên bản hybrid: một phiên bản gas- điện thông thương hướng vào việc cạnh tranh với Toyota Prius sẽ xuất hiện vào tháng 10 và một phiên bản plug-in hybrid tương tự như người đồng hương Chevrolet Volt cũng sẽ được bán ra vào quý cuối cùng của năm. Ford dự kiến chiếc hybrid sẽ tiêu tốn lượng nhiên liệu 5/5.4l/100km thành phố/cao tốc. Chi phí để sở hữu chiếc xe sẽ từ 25,995 đô la Mỹ, bao gồm cả chi phí vận tải. Ford cho biết phạm vi của chiếc xe vào 880km, bao gồm cả 32 km chạy bằng năng lượng điện.

Escape

Năm 2013, Ford đã thực hiện một bước nhảy vọt lớn về phong cách với chiếc crossover nhỏ nhất của mình. Với thiết kế góc cạnh có nguồn gốc từ dòng xe SUV, thế hệ trước đã bị mắc kẹt trong phân khúc crossover cỡ nhỏ đông đúc đầy tính cạnh tranh.

Ford đã thay đổi không chỉ về hình dạng mà còn có những điều chỉnh dưới nắp ca-pô. Động cơ EcoBoost 2.0l 4 xy lanh sản sinh ra nhiều sức mạnh hơn so với động cơ V6 mà nó thay thế đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ford cũng loại bỏ phiên bản hybrid ra khỏi dòng Escape với tham vọng dựa vào C-Max để giữ khách hàng yêu thích bảo vệ môi trường. Ford hy vọng động cơ EcoBoost 1.6 với mức tiêu thụ nhiên liệu 10.3l/7.2l/100km thành phố/cao tốc cùng hệ thống dẫn động trước trở thành chiếc xe bán chạy nhất trong ba lựa chọn động cơ.

Edge

Doanh số bán hàng Edge đã giảm mạnh khi chịu sức ép từ hai người anh em Escape và Explore. Tuy nhiên, chiếc Edge tái thiết kế sẽ xuất hiện vào năm 2013 cho mô hình 2014. Nó sẽ được dựa trên nền tảng cỡ vừa toàn cầu của Ford – cùng với nền tảng xây dựng Fusion.

Explorer

Ford đã giới thiệu Explorer mới thiết kế cho năm mô hình 2011. Một phiên bản cải tiến sẽ được thực hiện cho năm mô hình 2014.

Flex

Flex sở hữu một đầu xe mới cho chiếc xe 2013 với dòng chữ FLEX in hoa lớn trên mặt trước của mui xe thay thế cho kí hiệu Ford màu xanh hình bầu dục. Nội thất của chiếc xe cũng đã được sửa đổi với phiên bản mới nhất của hệ thông thông tin giải trí MyFord Touch. Mặc dù Flex bán rất chậm ở một số nơi, nhưng nó khá được ưa chuộng tại California với lượng bán chiếm 20% doanh số bán hàng của Flex.

Expedition

Expedition sẽ được trang bị động cơ EcoBoost 3.5l vào năm 2014.

F series

Lần đầu tiên, dòng xe bán tải F-series của Ford sẽ xuất hiện vào năm 2013 với hệ thống thông tin giải trí MyFord Touch – có sẵn trên các phiên bản Lariat, King Ranch, Limited và Platinum. Năm 2013, cũng là lần đầu tiên động cơ V8 6.2l xuất hiện trên mô hình XLT – mẫu F-150 bán chạy nhất.

Ford có các kế hoạch lớn cho F-150 thế hệ tiếp theo. Việc tái thiết kế sẽ diễn ra vào năm 2014. Hãng này sử dụng nhôm chế tạo mui xe cũng như nhiều bộ phận khác trên F series hiện tại và dự kiến sẽ sử dụng các kim loạt nhẹ nhiều hơn nữa để cải thiện hiệu quả nhiên liệu.

Transit

Ford sẽ bắt đầu tham vọng biến Transit thành mẫu xe tải thương mại hàng đầu ở thành phố Kansas vào năm 2014. Xe tải thương mại mang kiểu dáng châu Âu sẽ được trang bị động cơ EcoBoost 3.5l và một động cơ diesel, có thể sẽ là Duratorq 3.2l. Ford chưa công bố chính xác Transit sẽ được gọi tên như thế nào nhưng tên thương hiệu có thể là T-150, T-250 hoặc T-350. Đây sẽ là một mẫu xe tải truyền động sau dựa trên mô hình Transit châu Âu.

E series

Ford sẽ vẫn tiếp tục xây dựng dòng xe tải lâu đời E-series một thời gian sau khi việc sản xuất Transit được bắt đầu. Công ty này không cho biết bao lâu nhưng phiên bản rút gọn của E series được sử dụng như xe tải vận chuyển ở sân bay sẽ tiếp tục được sản xuất trong thập kỷ này.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm