02:09  | 

Giá xăng tăng, các hãng taxi khốn đốn

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước tăng lên 23.650 đồng/lít, nhiều hãng vận tải buộc phải điều chỉnh giá cước, trong đó có các hãng taxi. Tuy nhiên, mỗi lần tăng giá cước taxi, doanh nghiệp mất khá nhiều thời gian và tiền bạc.

Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho biết, sau đợt tăng giá xăng vừa qua, giá cước taxi cũng sẽ tăng thêm khoảng 1.000 đồng/km.

Tại cuộc họp của Hiệp hội Vận tải ôtô Hà Nội sáng 29/8, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp taxi đã bày tỏ những khó khăn và hao tổn do việc điều chỉnh giá cước taxi sau những lần xăng tăng giá.

Theo giám đốc của một Hãng taxi tại Hà Nội, từ đầu năm đến nay xăng giảm giá 5 lần, tăng giá 6 lần khiến các doanh nghiệp taxi gặp rất nhiều khó khăn. Bởi vì mỗi lần tăng giá phải có đơn gửi các ngành giao thông, tài chính, thuế và chờ đợi 7 ngày (theo quy định sau 1 tuần các cơ quan này không có ý kiến thì coi như chấp nhận phương án tăng giá của các doanh nghiệp).

Bên cạnh đó phải điều chỉnh, kiểm định đồng hồ tính cước, thay đổi bảng giá. Vì vậy phải mất 10 ngày mới xong việc điều chỉnh giá. Tuy nhiên, xăng tăng, giảm liên tục. Nay giảm 500 đồng/lít, 10 ngày sau điều chỉnh tăng 1.200 đồng/lít nên việc điều chỉnh rất khó khăn. Nếu cứ để xe nằm chờ điều chỉnh giá xong mới chạy thì với việc xăng lên xuống liên tục thì xe không khai thác được.

Được biết, mỗi lần tăng giá cước taxi phải kiểm định đồng hồ tính cước, thuê thợ kỹ thuật để lắp đặt lại đồng hồ, thay đổi bảng giá dán trên xe. Theo tính toán của các doanh nghiệp taxi, mỗi lần điều chỉnh giá cước, mỗi xe phải mất chi phí gần 1 triệu đồng.

 Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm