17:16  | 

Hé lộ hình ảnh “Rắn độc” SRT Viper GTS 2013

Một phiên bản đặc biệt của mẫu SRT Viper GTS 2013 – hậu duệ của “ông hoàng tốc độ nước Mỹ” vừa được thương hiệu Street and Racing Technology của hãng sản xuất xe hơi Mỹ Chrysler giới thiệu.   Đây là phiên bản sản xuất với số lượng hạn chế của mẫu Viper đời 2013 thế hệ mới trước khi nó có màn ra mắt trước toàn thế giới tại sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance ở Monterey, bang California của Mỹ.  

  Mẫu xe trên có tên gọi là SRT Viper GTS Launch Edition và nó có màu sơn GTS màu xanh độc đáo thường thấy của mẫu Viper với hai sọc trắng sáng chạy khắp chiều dài của mẫu xe thể thao này cũng như các bánh có thiết kế năm nam hoa bằng nhôm sáng bóng.   Xe vẫn sử dụng động cơ V10 8.4L nhưng đã được nâng cấp với trọng lượng nhẹ hơn và hiệu suất cao hơn. Động cơ này giảm được 11,5kg, trong khi công suất tăng lên mức 640 mã lực. Công suất cực đại này đạt được tại dạy vòng tua 6150 vòng/phút, và momen xoắn lớn nhất là 815Nm tại vòng tua máy 4.950 vòng/phút. Đi cùng động cơ V10 8.4L là hộp số tay 6 cấp chuyên dụng Tremac.  

  Hộp số này là lựa chọn duy nhất trên các phiên bản SRT Viper 2013, giúp cho người lái có được cảm giác lái thể thao nhất.Bánh đà động cơ được làm bằng nhôm có trọng lượng nhẹ. Cổ nạp cũng được thay thế bằng loại làm từ composite. Tổng trọng lượng của xe được giảm xuống mức 1.519kg với phân bố trước sau là 49,6/50,4.   Nhờ các thông số trên, tốc độ tối đa của SRT Viper GTS 2013 sẽ vượt qua con số 330km/h với thời gian tăng tốc 0-100km/h trong vòng 3,5 giây.  

  Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc thương hiệu SRT Ralph Gilles nhận định: “Được thiết kế với những người có ý tưởng trung thành với Viper, phiên bản SRT GTS Launch Edition đời 2013 trở lại với màu sơn cổ điển để giúp chúng tôi đưa thương hiệu này trở lại với thị trường siêu xe.”   >> Xem ảnh chi tiết “Rắn độc” SRT Viper GTS 2013    Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm