01:26  | 

Hé lộ những bí mật bên trong Bảo tàng Porsche

Ai cũng biết Bảo tàng Porsche tại Stuttgart là một trong những viện bảo tàng xe hơi đẹp nhất trên thế giới. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng, bên trong nó còn có rất nhiều điều bí mật chưa được khám phá.

Bảo tàng Porsche có diện tích trưng bày lên đến 5.600m2 với trị giá 131,64 triệu USD, nằm ngay cạnh bản doanh của hãng ở Stuttgart, Đức. Công trình đặc biệt này là nơi nhà sản xuất ôtô Đức lưu trữ những di sản của mình trong suốt 8 thập kỷ đã qua.

Đặc biệt, “kho báu” này không chỉ là nơi dành riêng cho những mẫu xe của Porsche, mà nó còn được hãng xe Đức lưu lại cả những chiếc xe đặc biệt từ các nhà sản xuất ô tô khác, chẳng hạnh như Audi RS2 Avant, Mercedes-Benz, một vài chiếc Seat, Lada (của Nga), thậm chí có cả những chiếc xe gia đình phiên bản concept đến từ Trung Quốc.

Ở trong video phần 1, chúng ta có thể nhận thấy sự hiện diện của chiếc 911 Turbo, chiếc xe chính là món quà sinh nhật mà Ferdinand Porsche (người gây dựng ra hãng Porsche) dành tặng cho cô con gái cưng của mình là Louise Porsche Pieche.

Phần 2 là nội dung giới thiệu một số chiếc xe đặc biệt như 996 Bulletproof, 906 Ollon-Villars Hill Climb, FLA Concept Study, 924 World Record Car, 928 Convertible Prototype, 908 Targa Florio và 984 Porsche Junior, Mercedes-Benz C111…

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm