15:05  | 

Khảo sát về thị trường bảo hiểm ôtô Việt Nam

Ngày 06/08/2012, Công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường Cimigo vừa tiến hành khảo sát ý kiến của hơn 1.000 người có tham gia bảo hiểm vật chất xe ôtô trên toàn quốc, theo yêu cầu của Công ty Bảo hiểm Liberty. Đối tượng tham gia khảo sát được Cimigo lựa chọn ngẫu nhiên và đều sở hữu xe ôtô cá nhân. Kết quả cho thấy Liberty và Bảo Việt là hai đơn vị được đánh giá cao nhất về bảo hiểm vật chất xe ôtô.

Với câu hỏi “Khi nói về bảo hiểm ôtô, bạn nghĩ đến thương hiệu nào đầu tiên?”, 24% số người được phỏng vấn nói ngay đến Bảo hiểm Liberty, tiếp theo là Bảo Việt (23%), PJICO (13%) và PVI (11%). Kết quả khảo sát cũng cho thấy Liberty mạnh nhất ở TP.HCM và đứng ngay sau Bảo Việt ở Hà Nội và các khu vực khác, trong khi các công ty bảo hiểm còn lại có mức độ nhận diện bình quân từ 10% đến 15%.

Liberty - một trong những đơn vị mạnh nhất về bảo hiểm vật chất xe ôtô

82% khách hàng của Liberty cho biết họ rất hài lòng về chất lượng dịch vụ của công ty này. Tỉ lệ này ở Bảo Việt là 60%, PVI là 56% và PJICO là 54%. Điều này ảnh hưởng đến khả năng duy trì khách hàng của các công ty bảo hiểm. Có đến 77% chủ xe đã tiếp tục mua bảo hiểm của Liberty sau khi hết hạn hợp đồng; tỉ lệ này ở PJICO là 65%, Bảo Việt 63% và PVI 60%.

Theo khảo sát, 3 yếu tố chính tác động đến quyết định của khách hàng khi chọn bảo hiểm ôtô là: dịch vụ bồi thường, được người quen giới thiệu và nghe theo lời tư vấn của nhân viên bán xe hoặc sửa xe. 53% những người đang mua bảo hiểm Liberty cho biết họ chọn công ty này vì chất lượng dịch vụ tốt. Trong khi, hai lý do chính khi mua bảo hiểm Bảo Việt là thương hiệu công ty (25%) và dịch vụ tốt (23%).

Hoàng Tùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm