Sức hút của Land Rover Freelander 2 phiên bản 2013

6 năm sau khi tung ra thị trường mẫu Freelander 2 (còn được gọi LR2 tại Bắc Mỹ), và 2 năm cho phiên bản cải tiến, Land Rover một lần nữa làm tươi mới mẫu compact SUV với thay đổi quan trọng và thêm lựa chọn động cơ xăng tăng áp.   Về ngoại thất, Freelander 2 phiên bản 2013 mang diện mạo đương đại với công nghệ đèn LED, lưới tản nhiệt và đèn sương mù điều chỉnh, cùng với thiết kế la-zăng hợp kim mới và gói tùy chọn phong cách.  

  Land Rover cũng thêm 3 màu mới cho các model 2013 gồm Xanh lá cây Aintree, Nâu Havana và Xanh da trời Mauritius.   Trong khi đó, không gian nội thất cũng nhận được nhiều nét mới gồm bảng điều khiển trung tâm thiết kế lại với màn hình màu cảm ứng 7 inch kiểm soát các chức năng như hệ thống định vị, hệ thống âm thanh Meridian 380W hoặc 825W.   Ngoài ra, quay số Terrain Response nguyên bản được thay thế bằng các nút bấm và có phanh đỗ xe điện tử mới cho phiên bản 2013. Cả 2 chức năng này là trang bị tiêu chuẩn đặt bên dưới bảng điều khiển trung tâm.  

  Không những vậy, khoang cabin còn cụm điều khiển mới với màn hình 5 inch, hiển thị các thông tin liên quan như nhiệt độ, mức nhiên liệu, vị trí số, chế độ Terrain Respode.   Những tính năng đáng chú ý khác gồm Passive Start (khởi động thụ động), thay thế cho hệ thống key docking, camera nhìn sau và hệ thống kích hoạt giọng nói chủ động “Say What You See”, cho phép người sử dụng kiểm soát âm thanh, tùy chọn định vị vệ tinh, nhiệt động và hệ thống điện thoại qua giọng nói.  

  Tùy thuộc vào thị trường, Land Rover sẽ thực hiện thay đổi về tính năng tiện ích cũng như động cơ.   Tại Anh, Freelander 2 phiên bản 2013 có phiên bản đầu bảng HSE LUX với ghế ngồi bọc da Windsor, thảm trải sàn cao cấp và la-zăng độ kiểu kim cương 19 inch.   Về tính năng vận hành, xe vẫn không có sự thay đổi, gồm 2 sự lựa chọn 2,2 lít 148 mã lực TD4 và 187 mã lực SD4 với hệ dẫn động 4 bánh. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình vào khoảng 6,0 lít/100km, lượng khí thải CO2 158g/km.  

  Tại Mỹ, Land Rover đã thay thế động cơ xăng 3,2 lít 6 xy-lanh bằng 2,0 lít tăng áp mới từng xuất hiện trên Range Rover Evoque và Jaguar XF. Động cơ 4 xy-lanh mới cho công suất 240 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn 400 Nm tại 3.200 vòng/phút.   Động cơ này đi kèm với hộp số tự động 6 cấp Aisin AWF21 và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian được trang bị vi sai cầu sau Haldex.   Giá bán dành cho phiên bản tiêu chuẩn là 37.250 USD, 39.750 USD cho bản HSE và 42.350 USD cho bản HSE LUX.   Theo kế hoạch, Freelander 2 phiên bản 2013 sẽ chính thức ra mắt công chúng tại triển lãm ôtô Mátxcơva vào ngày 29/08 tới, trước khi có mặt trên thị trường vào mùa thu này.   >> Xem thêm ảnh chi tiết Freelander 2 2013   Tùng Hoa (TTTĐ)  

Bài nổi bật

5 hạng mục bạn không nên bỏ qua khi mua xe mới

Đăng ký biển số, đăng kiểm và phí đường bộ cùng bảo hiểm dân sự bắt buộc là các thủ tục pháp lý bạn phải hoàn thiện để xe lăn bánh. Ngoài ra, bạn nên quan tâm đến những hạng mục thiết yếu sau:

- Bảo hiểm Tự nguyện
- Cam hành trình
- Film cách nhiệt
- Thảm sàn
- Khử mùi xe phối hợp cùng Nước hoa cá nhân dùng cho người.

Quan điểm lựa chọn điểm lắp phụ kiện

- Bạn nên chọn điểm Tiện đường, gần nhà gần văn phòng để tiết kiệm thời gian di chuyển.
- Bạn nên chọn điểm quen, bạn bè uy tín: giá tốt, vì nhà phân phối có chiết khấu cho đại lý nơi lắp đặt, bạn có thể thoả thuận mức chiết khấu tốt từ phía đại lý cho khách hàng.
- Lý do chọn Bạn bè uy tín: nếu có sự số, bạn sẽ được hỗ trợ khắc phục nhanh, bảo hành dễ dàng thuận tiện.
- Có thể thanh lý đồ cũ, lên bản cao hơn khi được cập nhật
- Nếu chưa biết điểm quen uy tín, bạn nên tham khảo các cộng đồng sử dụng xe và sau đó sàng lọc thông tin.
- Bạn nên tham khảo giá các trang online, gọi khảo giá đại lý, hỏi giá sàn chung, sau đó tham khảo mức giá hợp lý nhất, chính sách bảo hành, địa điểm lắp đặt thuận tiện.
- Video chi tiết sẽ được cập nhật trên:

https://www.youtube.com/embed/zudcYOSI-Do 

Lê Hùng (forum.autodaily.vn)

Đại gia đi G63 AMG mua hết chỗ trứng của cô bé tại Cầu Giấy Hà Nội

Đại gia đi G63 AMG mua hết chỗ trứng của cô bé tại Cầu Giấy Hà Nội

Bé gái mặt sáng bừng lên tia hi vọng và câu nói khiến em cảm thấy có chút gì đó ấm áp, và chắc lâu lắm rồi em không được nghe nó. Chạy ra chỗ chủ xe hỏi lại cho chắc, sau đó em chạy về gom hết chỗ trứng còn lại mang ra cho chủ xe.


Chú ấy đưa cho em tờ 500k, và nói rất tình cảm "dịch thế này con ở nhà đi nhé, khi nào hết dịch bán tiếp chú sẽ lại mua ủng hộ". Đứa bé cầm 2 tay nhận tờ tiền cúi đầu cảm ơn lễ phép. Nó định trả lại tiền thừa nhưng chủ xe nói "thôi chú tặng con".


Nhiều xe tắc đường phía sau, ai cũng hiểu câu chuyện và không ai bấm còi, phần vì họ thương cảm, phần là nhìn thấy chiếc xe đắt tiền nên cũng ngại va chạm. Đấy người giàu tuy họ có tiền nhưng sống rất tình cảm mà...


Nguồn: Nguyễn Việt Cường/Không sợ chó

Nên hay không nên Phủ gầm | Autodaily+

Nên hay không nên Phủ gầm | Autodaily+
Những chia sẻ thực tế trải nghiệm của mình, đối tượng xe nhân dân, đại chúng

NÊN...

1. Xe zin bản chất gầm có phủ, nhưng phủ một chút điểm cần phủ để tối ưu chi phí. Vậy hãng đã phủ thì suy ra có tác dụng, nên ta yên tâm về việc phủ.
2. Chi phí phủ hợp lý ~3,5tr chưa bao gồm vệ sinh gầm (bẩn hay sạch dao động từ ~800k-1,2tr).
3. Bảo vệ gầm tốt hơn nếu đi vào mùa mưa, các vùng nước mặn ven biển, chạy cát. có giảm âm đi vào vũng nước lớn khi mưa, đường đá răm, đặc biệt là phần hốc lốp.
4. Dễ dàng vệ sinh gầm.
5. Nhìn cái gầm nó được đeo bao, thấy yên tâm.

KHÔNG NÊN...

- Tâm lý luôn lo và sợ
- Đi 2-3 năm bán quách đi đổi xe
- Không nhiều thời gian chăm xe và cũng không cần quan tâm.
- Tin rằng xe bất tử, những tôi xe đi 5- 10-15 năm có sao đâu
- ... vv
Kinh nghiệm bản thân rút ra từ thực tiễn

1. Điểm phủ uy tín. Tay nghề thi công tốt
2 Hoá chất xịn: Wurth của Đức là mình dùng
3. Điểm phủ bao gồm bao gồm cả vệ sinh rửa xe rửa gầm và sấy khô gầm. Nếu dịch vụ phủ không có điểm rửa xe mà phải đưa đi rửa vệ sinh chỗ khác về thì bạn nên yêu cầu thổi khô và kiểm tra một lần nữa tại cầu nâng trước khi phủ.
4. Bao bọc siêu kỹ các bộ phận ko phủ (thanh giằng, lò xeo treo, thụt, đường ống phanh, thanh cân bằng, các tay đòn, rô-tuy cân bằng... cùng các chi tiết khác...).
5. Phủ xong phải sấy hoặc để thật khô mới lắp lại.
6. Trường hợp sơn phủ bị lan sang phần khác yêu cầu kỹ thuật viên vệ sinh sạch
7. Khi tháo lắp phải đánh dấu bánh xe và lắp đúng trở lại (do đã cân bằng động).
8. Không nên phủ trong điều kiện mưa dầm dài ngày thì lớp sơn phủ khó khô hơn những ngày nắng ráo.
9….. Mời các bạn bổ sung bằng cách comment bên dưới. Xin cám ơn anh em.

Link video: https://youtu.be/7GgupSksInE

- Lê Hùng (forum.autodaily.vn)