09:35  | 

Lựa chọn xe crossover từ 1 đến 2 tỷ đồng tại Việt Nam

Đa dụng, vận hành êm ái, vẻ ngoài mềm mại, tiết kiệm nhiên liệu… Đó là những gì bạn có được khi sở hữu một chiếc crossover. Dưới đây là danh sách những mẫu crossover được ưa chuộng ở Việt Nam trong khung giá từ 1 đến 2 tỷ đồng để bạn tham khảo và lựa chọn.

1. Audi Q3 – 1,72 tỷ đồng

Audi Q3 được thiết kế dựa trên platform của người anh em trong tập đoàn Volkswagen Tiguan. Xe có chiều dài 4.390mm, rộng 1.830mm và cao 1.600mm. So với “đàn anh” Q5, mẫu xe này ngắn hơn 240mm, hẹp hơn 50mm và thấp hơn 53mm.

Ngoại thất xe Q3 nổi bật với hệ thống đèn xenon, đi-ốt phát quang cung cấp ánh sáng ban ngày, đèn tín hiệu trước trang bị dải LED viền xung quanh cụm đèn pha theo hình chữ U. Đèn LED tiêu chuẩn phía sau cũng tạo nên nét riêng biệt cho Q3 thế hệ mới.

Phiên bản về Việt Nam được trang bị động cơ TFSI dung tích 2.0 lít 4 xi-lanh, phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất cực đại đạt 211 mã lực, mô-men xoắn cực đại 300 Nm tại 1.800 – 4.900 vòng/phút. Theo công bố của Audi, Q3 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km trong vòng 6,9 giây và tốc độ tối đa đạt 230 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 7,7 lít/100 km.

Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh Quattro cùng hộp số 5 cấp thể thao S-Tronic và được Công ty Liên Á Quốc tế phân phối tại thị trường Việt Nam với mức giá bán lẻ 1,72 tỷ đồng.

2. BMW X1 – 1,560 đến 1,797 tỷ đồng

Nếu bạn tìm kiếm một chiếc Crossover có kiểu dáng độc đáo đi cùng tính năng vận hành thể thao thì BMW X1 là một sự lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo”. Hiện xe BMW X1 ở Việt Nam có 2 phiên bản xDrive28i và sDrive18i.

BMW X1 hoàn toàn mới được thiết kế với cản trước mạnh mẽ, lưới tản nhiệt rộng và thẳng đứng, hai đường gân hình chữ V chạy dọc theo nắp ca-pô dài nhấn mạnh nét khỏe khoắn, oai phong của dòng xe BMW serie X. Phần đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn pha kiểu thể thao và chức năng Day Time Driving Light. Phía sau nổi bật hơn hết là cụm đèn chữ L mang bản sắc BMW ứng dụng công nghệ đèn L.E.D. giúp chiếu sáng tốt hơn trong điều kiện thời tiết xấu. Một thiết kế đột phá trên xe BMW X1 là mạch ăng-ten kính sau hình vòng cung mới lạ.

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn của X1 bao gồm hệ thống kiểm soát cự li đỗ xe, chức năng ngắt điện khi gặp sự cố, chức năng điều khiển bằng sóng âm, hệ thống tái sinh năng lượng phanh, 6 túi khí và hệ thống đèn pha xenon…

Xe được trang bị nội thất da, hệ thống gương trong/ngoài chống chói, ghế trước điều khiển điện có tích hợp bộ nhớ, tay lái bọc da…

BMW X1 xDrive 28i sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.996 cc, đi cùng hộp số tự động 6 cấp, cho công suất cực đại 255 mã lực (190 kW) tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 310 Nm tại 2.600 – 3.000 vòng/phút . Tốc độ cực đại của xe đạt 205 km/h, thời gian tăng tốc 0-100 km là 6,8 giây.

3. Honda CR-V – 1,103 tỷ đồng

Mẫu crossover CR-V lắp ráp trong nước đã xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2008, mức giá tại thời điểm này là 1,103 tỷ đồng.

Ấn tượng đầu tiên của CR-V ở kiểu dáng là phần mũi cứng cáp nhờ bộ lưới tản nhiệt hình chữ H đặc trưng của Honda. Thân xe có rất ít các giao tuyến thẳng, thay vào đó là các đường cong nên càng “mập mạp” hơn. Bộ ba-đờ-sốc to và hầm hố khi đi cùng bộ đèn pha hoành tráng.

Nội thất CR-V của Honda Việt Nam cũng không khác những mẫu nhập khẩu từ Mỹ. Bảng đồng hồ được chia làm hai phần chính, các thông số khác được hiển thị ở trung tâm một cách rõ ràng. Bảng điều khiển trung tâm thiết kế góc cạnh, gắn đầu đĩa CD 6 đĩa tương thích MP3, WMA. Bên cạnh đó là nút điều chỉnh điều hòa vô cấp độc lập 2 vùng. Cần số được đưa lên bảng trung tâm, mở rộng không gian cho hàng ghế trước.

Giá để cốc, hộc đựng đồ trên cánh cửa được bố trí phong phú nhằm hướng tới sự thuận tiện cho hành khách. Nội thất bọc da, hàng ghế sau với tựa lưng gập kiểu 40:20:40 và mặt ghế kiểu 60:40. Ghế lái điều khiển điện 8 hướng với hỗ trợ lưng nhưng ghế phụ và ghế sau điều chỉnh tay.

Honda đưa bản động cơ xăng 2,4 lít, I4 (4 xi-lanh thẳng hàng) trục cam kép DOHC, công suất 168 mã lực ở vòng tua 5.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 220 Nm ở vòng tua 4.200 vòng/phút. Xe trang bị hộp số tự động 5 cấp. Hệ dẫn động là loại một cầu (2WD).

Hệ thống an toàn trên CR-V có thể xếp vào hàng đa dạng nhất trong số các sản phẩm bình dân lắp tại Việt Nam. Hệ thống an toàn chủ động gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và cân bằng điện tử VSA (có tên khác là ESP).

4. Renault Koleos – 1,49 tỷ đồng

Koleos từng được trao giải thưởng 5 sao của EuroNCAP ngay từ khi mẫu xe này ra mắt năm 2008. Tháng 9 năm 2010, dòng xe Koleos được Auto Motors Việt Nam phân phối tại Việt Nam. Đây là sản phẩm được thiết kế bởi Renault và sản xuất tại nhà máy Renault Samsung Hàn Quốc.

Kiểu dáng của Koleos thế hệ hiện tại được thiết kế lại trông trẻ trung hơn, lưới tản nhiệt bố trí hai bên logo của phiên bản trước đã được thay thế bằng phần lưới mạ crôm, hệ thống đèn rẽ tích hợp lên gương.

Nội thất xe nổi bật với nhiều chi tiết bọc da và trang trí khác nhằm tăng sự tinh tế cho Koleos trong khi bảng điều khiển và thiết bị chiếu sáng đều được nâng cấp. Điều hoà hai vùng tự động cùng với hệ thống kiểm soát khí kết hợp các cửa gió cho hàng ghế sau mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng.

Koleos có các tiện nghi hiện đại như chìa khoá thông minh, phanh tay điện tử, đèn pha tự động, kích hoạt mưa tự động và hệ thống cruiser control. Hệ thống an toàn bao gồm ABS với EBD, EBA, và 6 túi khí.

Koleos sử dụng động cơ 2,5 lít của Renault-Nissan, công suất 170 mã lực, mô-men xoắn cực đại 226 Nm. Tiêu chuẩn Euro 3. Hộp số vô cấp CVT có chức năng sang số bằng tay (theo các cấp ảo). Hệ dẫn động một cầu trên bản tiêu chuẩn và có thêm điều khiển hành trình Cruise Control.

5. Nissan Juke – 1,219 tỷ đồng đến 1,345 tỷ đồng

Vẻ ngoài ấn tượng của JUKE toát lên sự mạnh mẽ và nhanh nhẹn. Trụ trước nghiêng nhiều về phía sau giúp khu vực kính chắn gió rộng mang lại khả năng quan sát tốt. Phần nóc trước được vuốt căng rồi đổ dần ra sau kết hợp với phần thân dưới cơ bắp tạo vẻ mạnh mẽ và thể thao. Tay nắm cửa sau được “ẩn” trong trụ sau, tạo hiệu ứng thiết kế như của một chiếc coupe thể thao 2 cửa.

Một trong những điểm đặc biệt nhất trong thiết kế ngoại thất của JUKE là cụm đèn pha độc đáo phi truyền thống, trong đó 2 bóng đèn pha tròn lớn được gắn lõm hẳn vào trong và nằm ở vị trí thấp trên mũi xe ngay phía dưới lưới tản nhiệt, cụm đèn xi nhan được đặt ở vị trí cao hơn trên nắp ca pô tạo nên một vẻ ngoài hoàn toàn chuyên biệt đầy cảm hứng. Cụm đèn hậu của JUKE cũng toát lên vẻ thể thao với thiết kế được lấy cảm hứng từ hình dạng của một chiếc boomerang, ý tưởng thiết kế này cũng có thể được tìm thấy trên dòng xe thể thao Z huyền thoại.

Thiết kế nội thất đầy cảm hứng của JUKE là sự kết hợp cân bằng giữa sự chính xác của một thiết bị cơ khí với cảm xúc về một dòng chảy tự do trong một cơ thể sống. Sự sáng tạo và những tính năng cao cấp được thể hiện từ cụm điều khiển trung tâm lấy cảm hứng từ bình chứa nhiên liệu của xe môtô với cửa được chuốt mượt mà cho tới cụm đồng hồ. Phần trang trí trên cửa được thiết kế gây liên tưởng đến hình ảnh của chân vịt thợ lặn làm tăng thêm phong cách thể thao của JUKE, giúp tăng cường sự kết nối giữa hành khách với chiếc xe.

JUKE được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản động cơ. Phiên bản đầu tiên là động cơ 1.6 lít hoàn toàn mới (MR16DDT) được trang bị tubô tăng áp nhỏ gọn, hộp số sàn 6 cấp, kết hợp giữa khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt với công suất tương đương công suất của một động cơ 2,5 lít. Được biết đến với khả năng vận hành và độ tin cậy tuyệt vời, phiên bản mới nhất này mang lại hiệu quả sử dụng nhiên liệu tốt hơn và mô-men xoắn cao hơn ở tốc độ thấp và trung bình. Công suất cực đại đạt 140kW (190 PS) tại 5.600 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại đạt 240Nm (24.5kg-m) tại 2.000-5.200 vòng/phút. Việc di chuyển trong thành phố hay trên đường cao tốc đều rất dễ dàng với sự tiện nghi, khả năng vận hành và khả năng tăng tốc tốt.

Phiên bản thứ hai là một động cơ mới được phát triển (HR16DE) trang bị hộp số Xtronic CVT™, kết hợp tính hiệu quả của một hộp số vô cấp với một hộp số phụ 2 cấp hoàn toàn mới, kết quả là cải thiện được 20% tỷ số truyền so với hộp số vô cấp thông thường – cùng với khả năng tăng tốc tốt, khả năng đáp ứng nhanh nhạy và vận hành yên tĩnh ở tốc độ cao. Ngoài hộp số phụ, thiết kế mới sử dụng pu-ly nhỏ và nhẹ hơn, với chế độ khóa chống rung linh hoạt và một bơm dầu hiệu quả giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời, giúp giảm 30% ma sát so với hộp số vô cấp thông thường.

Về giá, Nissan JUKE bản 1.6 lít XCVT có mức giá 1.219.000.000 VNĐ, bản 1.6 lít số sàn: 1.345.000.000 VNĐ.

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm