10:53  | 

McLaren X-1 – siêu xe độc nhất vô nhị

McLaren vừa chính thức giới thiệu mẫu concept X-1 tại lễ hội Pebble Beach Concours d'Elegance.   Được sáng tạo dành cho một khách hàng giấu tên có niềm đam mê đặc biệt với xe, “siêu phẩm” này do McLaren Special Operations (MSO) phát triển và dựa trên MP4-12C.  

  Theo ông Paul MacKenzie, Giám đốc chương trình MSO, “Một trong những khách hàng của chúng tôi, người đã sở hữu McLaren F1, Mercedes-Benz SLR McLaren và MP4-12C, muốn chiếc xe độc nhất. Vị khách hàng này muốn một cỗ máy có tất cả tính năng của 12C nhưng lại mang vỏ bọc theo nhu cầu và sở thích cá nhân của riêng ông ấy”.   Mackenzie và giám đốc thiết kế Frank Stephenson đã gặp vị khách hàng trong 3 giờ để thảo luận ý tưởng cho mẫu xe đặc biệt. Yêu cầu của vị khách hàng là phải hòa trộn phong cách của những chiếc xe cổ (1961 Facel Vega, 1953 Chrysler D'Elegance Ghia, 1959 Buick Electra, 1939 Mercedes-Benz 540K và 1971 Citroën SM), đồng hồ Jaeger LeCoultre, xe kéo Airstream, bút Thomas Mann Montblanc, đàn piano và quả cà tím.  

  Vị khách hàng này sau đó đã tổ chức một cuộc thi giữa các nhà thiết kế của McLaren và những người bên ngoài khác. Cuối cùng, thiết kế của Hong Yeo ở McLaren được lựa chọn và quá trình sản xuất siêu xe độc đáo này bắt đầu.   McLaren X-1 sở hữu phong cách thuyết vị lại với hàng loạt nút cảm ứng bắt nguồn từ quá khứ. Một số điểm nổi bật gồm các tấm pa-nô thân bằng sợi carbon, đèn pha và đèn hậu độc đáo, bánh xe độ và nhiều chi tiết bằng nhôm.  

  Trong khi đó, không gian nội thất vẫn giữ lại nét đặc trưng của MP4-12C, nhưng được trang bị thêm bọc da Harissa Red Nappa, lẫy chuyển số bằng nhôm…   McLaren X-1 có chiều dài 4.658 mm, rộng 2.097 mm, dài hơn 109 mm và rộng hơn 188 mm so với MP4-12C, chiều cao của X-1 là 1.199 mm, tương đương với MP4-12C.  

  Chi tiết về công suất của xe không được tiết lộ, nhưng McLaren cho biết xe có trọng lượng khoảng 1.400 kg và chia sẻ cơ cấu kỹ thuật như 12C, bao gồm cả động cơ twin-turbo 625 mã lực. Thời gian để hoàn thành siêu xe này là 2 năm rưỡi.   >> Xem ảnh chi tiết McLaren X-1   Hoàng Tùng (TTTĐ)  

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm