00:01  | 

MU "bỏ túi" 559 triệu USD từ bản hợp đồng với GM

Câu lạc bộ Manchester United (MU) hy vọng rằng hợp đồng tài trợ với General Motors sẽ có giá trị khoảng 559 triệu đôla tính đến hết năm 2021.

Theo bản hợp đồng này, logo của Chevrolet sẽ được in lên áo của đội bóng bắt đầu từ năm 2014. Theo các điều khoản thì phí quảng cáo mà GM phải trả cho mùa giải này là 18,6 triệu đôla. Mỗi mùa giải sau đó, phí quảng cáo sẽ tăng 2,1 % và tới năm 2014 thì tổng cộng số tiền mà GM phải chi là 70 triệu đôla.

Thương vụ với GM là một món hời lớn với MU

Ông Nigel Currie, Giám đốc của công ty tiếp thị quảng cáo BrandRapport cho biết đây là bản hợp đồng quảng cáo bóng đá có giá trị cao nhất trong lịch sử. Currie chính là người đàm phán thành công thương vụ giữa Manchester United và Vodafone trước đây.

Hợp đồng tài trợ của Manchester United với hãng Aon sẽ kết thúc vào năm nay. Sau 4 mùa bóng, giá trị của bản hợp đồng này là 80 triệu bảng (tương đương 125 triệu đôla). Theo nguồn tin nội bộ thì GM đã sa thải Giám đốc marketing Joel Ewanick, sau khi ban giám đốc bày tỏ nghi ngờ về giá trị của bản thỏa thuận với MU. Ewanick đã không đáp ứng được yêu cầu mà hãng đặt ra.

Áp lực giờ được đặt lên vai CEO Dan Akerson, người chỉ đạo một số thay đổi nhân sự cấp cao của GM. Ewanick cho biết mục tiêu của Akerson là tiết kiệm từ hoạt động marketing khoảng 2 tỷ đôla trong vòng 5 năm.

Hiện ở Mỹ, Manchester United cũng đang phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Theo thông tin chính thức thì câu lạc bộ cùng những cổ đông chính là gia đình Glazer, đang chào bán 16,7 triệu cổ phiếu với mệnh giá từ 16 đến 20 đôla.

Ngọc Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm