20:57  | 

Siêu phẩm McLaren 12C Can-Am Edition

Hãng siêu xe Anh quốc McLaren muốn gây ấn tượng với công chúng tham quan lễ hội Pebble Beach Concours d’Elegance tại California tuần này với phiên bản concept của MP4-12C được thiết kế dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ.   Với tên gọi 12C Can-Am Edition, siêu xe này được phát triển dựa trên xe đua 12C GT3 với màu vàng truyền thống như một món quà tri ân tới những chiếc đua xe của Bruce McLaren và Denny Hulme những năm 1960 và 1970.  

  12C Can-Am Edition là sản phẩm được xây dựng bởi McLaren GT, một phân nhánh chuyên sản xuất xe đua thuộc Tập đoàn McLaren.   Tương tự như GT3, 12C Can-Am Edition sở hữu bộ body kit khí động lực học gồm thân xe rộng, cản trước thấp và được chế tạo từ sợi carbon, cánh gió sau lớn, hệ thống khuếch tán gió bên sườn xe và phía sau được cải tiến, tất cả đều giúp chiếc xe tăng lực nén xuống mặt đường thêm 30% so với bản tiêu chuẩn, nâng cao sự ổn định và hiệu suất hoạt động.  

  Dưới nắp ca-pô, 12C Can-Am Edition được trang bị động cơ twin-turbo 3,8 lít V8 cùng với sự điều chỉnh bộ ECU và tối ưu hóa hệ thống làm mát động cơ, giúp xe đạt công suất 630 mã lực. Theo McLaren, siêu xe này chỉ nặng 1.200 kg.   Những điểm nhấn đáng chú ý khác gồm hệ thống phanh kiểu xe đua, màn hình điều khiển trung tâm mới, la-zăng được thiết kế riêng, cùng bộ lốp đua Pirelli.  

  Trong khi đó, không gian nội thất của 12C Can-Am Edition được thiết kế đơn giản như trên một chiếc xe đua, với hai ghế đua đi kèm hệ thống đai an toàn sáu điểm, hệ thống lồng chống lật, cùng vô-lăng đua chuyên dụng được lấy từ chiếc Công thức 1 MP4-24 mà tay đua Lewis Hamilton điều khiển.   >> Xem thêm ảnh siêu phẩm McLaren 12C Can-Am Edition   Hà Linh (TTTĐ)  

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm