08:31  | 

Tận mắt xem “siêu xe” chạy bằng sức… chó tại Nghệ An

Một thành viên của diễn đàn OtoFun đã ghi lại được hình ảnh khá hài hước về chiếc xe chó kéo trên đường mòn Hồ Chí Minh (địa phận Nghệ An).   Hai bức ảnh “cận cảnh xe chó kéo” của thành viên này cho thấy, chiếc xe là một sự sáng tạo đáng nể phục.   Xe được cung cấp sức mạnh từ “động cơ” 1 cẩu lực. Dĩ nhiên, “động cơ” này còn làm luôn cả nhiệm vụ điều hướng cho chiếc xe.  

  Bánh phía trước được “thửa” từ bánh của một chiếc xe trẻ em. Phần khung trước của một chiếc xe đạp cũng được tận dụng ở phía trước. Nhờ ổ bi, phần khung này có thể xoay hướng theo hướng chạy của chú chó. Người lái điều khiển toàn bộ chiếc xe bằng một sợi dây xích.   Nếu phía trước có cấu tạo mang đậm tính cơ khí và “điều khiển học” thì phía sau chiếc xe lại cho thấy khả năng lắp ráp và hoàn thiện tiện nghi một cách đáng nể. Toàn bộ chỗ ngồi của người lái được nâng đỡ bởi bộ khung xe máy cũ. Yên, chỗ để chân, thậm chí biển số xe được tái sử dụng một cách hoàn hảo. Hai chiếc bánh xe đạp phía sau được lắp đặt cân đối bao gồm cả dè chắn bùn.  

  Người chế tạo chiếc xe cũng không quên trang bị cho chiếc xe chó kéo “có một không hai” của mình phần mui mềm khá diêm dúa. Mui xe có thể che nắng và được chịu lực bằng 3 trụ ống sắp xếp ở những vị trí hết sức hợp lý.   Khó có thể định giá được chiếc “siêu xe” chạy bằng sức chó, made in Viet Nam này, nhưng có thể thấy, sức sáng tạo của người Việt là quá tuyệt vời.   >> Xem video “siêu xe” chạy bằng sức… chó tại Nghệ An   Thế Đạt (TTTĐ) Ảnh & Video: SONDAUTO  

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm