19:00  | 

Toyota Land Cruiser mới ra mắt thị trường Việt

Thị trường xe hơi vừa tiếp tục đón nhận một mẫu xe bạc tỷ khi Toyota Việt Nam giới thiệu Land Cruiser 2012 với giá bán 2,675 tỷ VNĐ.

Về ngoại thất, một số thay đổi trên Land Cruiser 2012 gồm cụm đèn trước halogen phản xạ đa chiều được thay thế bằng đèn HID loại tự động, tích hợp chế độ tự động cân bằng góc chiếu (ALS) loại chủ động và bộ rửa đèn. Cản trước có thiết kế mới góc cạnh hơn; khoang đèn sương mù và hốc hút gió nằm tách rời gọn gàng và mạch lạc. 2 dải đèn định vị LED tạo thêm điểm nhấn ấn tượng và hiện đại cho phần đầu xe.

Gương chiếu hậu có thể gập điện, tích hợp chức năng sấy, chống chói, chế độ tự động điều chỉnh khi lùi xe và đèn báo rẽ LED, tăng tính tiện ích tối đa cho người điều khiển. Cụm đèn hậu LED cũng được thiết kế lại; tinh tế và hiện đại hơn. Bộ vành hợp kim nhôm 5 chấu kép đường kính 17-inch cùng bộ lốp bản lớn 285 mm.

Trong khi đó, khoang ca-bin nổi bật với không gian nội thất rộng rãi, thoải mái cho 8 người lớn. Ghế người lái có thể chỉnh điện 10 hướng và tay lái có thể chỉnh điện 4 hướng giúp. Bộ nhớ 3 vị trí cho ghế lái, tay lái & gương chiếu hậu ngoài mang đến sự tiện lợi khi có nhiều người điều khiển xe. Ghế hành khách phía trước cũng có thể điều chỉnh điện 8 hướng.

Dàn âm thanh 6 loa cùng đầu CD 6 đĩa sẽ đem lại những giây phút thư giãn cho hành khách trên xe trên suốt hành trình. Cổng USB/AUX cho phép kết nối dễ dàng với các thiết bị giải trí di động. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng với cửa gió cho cả 3 hàng ghế.

Về tính năng vận hành, Land Cruiser mới 2012 được trang bị động cơ và hộp số mới. Động cơ V8 4,7 Lít VVT-i đơn được thay thế bằng động cơ V8 4,6 Lít với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i. Hộp số tự động 5 cấp được thay bằng hộp số tự động 6 cấp với chế độ sang số bán tự động.

Với động cơ và hộp số mới này; công suất cực đại của xe tăng 12% (từ 271 mã lực lên 304 mã lực); mômen xoắn cực đại tăng 7% (từ 410 N.m lên 439 N.m) trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu theo điều kiện tiêu chuẩn giảm 6% (từ 14,3 Lít/100 km xuống 13,4 Lít/100 km).

Bên cạnh đó, Land Cruiser mới 2012 còn được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ vượt địa hình. Hệ thống thích nghi địa hình Multi-terrain Select với 5 chế độ sẽ thay đổi các tham số của hệ thống kiểm soát độ bám đường chủ động A-TRC và hệ thống chống bó cứng phanh ABS để mang lại khả năng vận hành tối ưu cho từng loại địa hình khác nhau.

Hệ thống lựa chọn vận tốc vượt địa hình CRAWL Control 5 chế độ sẽ kiểm soát vòng tua động cơ và hệ thống phanh, giúp xe tự động di chuyển với 1 tốc độ không đổi ở mức thấp để người điều khiển tập trung vào việc đánh lái trên địa hình phức tạp. Hệ thống hỗ trợ chuyển hướng Turn Assist tự động nhấp nhả má phanh bánh sau phía trong, làm giảm bán kính quay vòng; giúp người lái dễ dàng điều khiển xe vượt qua các khúc cua gắt trên đường địa hình.

Về tính năng an toàn, Land Cruiser mới 2012 được trang bị những hệ thống an toàn tân tiến nhất: phanh đĩa thông gió cho cả 4 bánh, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống kiểm soát ổn định điện tử VSC, hệ thống kiểm soát độ bám đường chủ động A-TRC, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, túi khí cho người lái và hành khách phía trước, túi khí bên hông cho người lái và hành khách phía trước, túi khí rèm cửa, tựa đầu chủ động giảm chấn thương đốt sống cổ phía trước, 2 cảm biến lùi và cảm biến 4 góc.

Land Cruiser mới 2012 hiện đã được phân phối tại hệ thống đại lý của TMV trên toàn quốc với 2 màu lựa chọn là đen (202) và bạc (1F7) và có giá bán 2,675 tỷ VNĐ.

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm