14:29  | 

VĐV Nga, có huy chương Olympic, nhận một xe Audi

Ngày 15/8, tại Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin trao tặng cho mỗi cá nhân và nhóm vận động viên mang huy chương trở về từ Olympic 2012 một chiếc ôtô sang trọng hiệu Audi.

Ở Olympic London 2012, đoàn thể thao Nga đã thi đấu khá thành công, giành được 82 huy chương tổng cộng (gồm 24 HCV, 26 HCB, 32 HCĐ), xếp thứ tư chung cuộc, chỉ sau các đoàn Mỹ, Trung Quốc và chủ nhà Anh. Để vinh danh 129 VĐV đoạt huy chương (bao gồm cả huy chương cá nhân và tập thể), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã quyết định trao tặng 129 chiếc xế sang Audi.

126 chiếc xe Audi đã được trao tặng cho các VĐV Nga giành huy chương Olympic

Cụ thể, trong 129 cá nhân và nhóm vận động viên đạt huy chương tại Olympic London 2012, các cá nhân và tập thể giành huy chương vàng được tặng một chiếc Audi A8. Xe Audi A7 và A6 lần lượt được trao cho các VĐV đạt huy chương bạc và đồng.

Các VĐV được nhận ôtô không phải kê khai tài sản và đăng ký xe. Ông Alexander Katushev – giám đốc Quỹ Tài trợ Olympic Nga cho biết: “Theo tôi được biết, cảnh sát giao thông sẽ giúp đăng ký ôtô một cách nhanh chóng và đảm bảo. Các vận động viên chỉ cần nói tên vùng miền sinh sống”.

Audi A8, A7, A6 lần lượt được trao cho các VĐV giành huy chương vàng, bạc và đồng

Đặc biệt hơn, những người đoạt huy chương vàng được nhận những chiếc Audi A8 được cá nhân hóa. Chính phủ sẽ khắc tên VĐV hoặc những dấu hiệu đặc trưng lên chính chiếc xe của họ vừa được trao tặng.

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm