10:41  | 

Audi Q5 2013 chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Sáng nay, chiếc SUV cỡ trung, hạng sang - Audi Q3 2013 đời mới nhất đã xuất hiện tại Hà Nội, để chuẩn bị cho cuộc trình diễn tại Triển lãm Ô tô Việt Nam vào cuối tháng 9.

>> Audi R8 Spyder đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Ngoại hình của Q5 đặc trưng phong cách thể thao mạnh mẽ và trẻ trung của dòng SUV nhưng cũng không kém phần lịch lãm sang trọng vốn có của các mẫu xe coupe của Audi. Sự phối hợp phong cách độc đáo này được thể hiện rõ trên đường gân mái nóc tương tự xe coupe và viền quanh cửa hậu.

Tất nhiên với thế hệ mới 2013, Audi Q5 tạo được sự khác biệt bằng những nâng cấp và thay đổi về thiết kế rất dễ nhận biết như cụm đèn pha kiểu mới, đèn LED chiếu ngày cùng hệ thống chiếu sáng xenon plus. Những thay đổi trên Q5 2013 khá nhỏ so với bản gốc đã góp mặt trên thị trường từ năm 2008.

Thiết kế tổng thể xe không có nhiều sự khác biệt. Phần đầu xe thay đổi nhẹ ở lưới tản nhiệt, cụm đèn phan, đèn sương mù...

Nhìn trực diện, thiết kế tổng thế phần đầu xe mang lại nét cá tính góc cạnh cho diện mạo của Q5, trước hết là lưới tản nhiệt với khung viền và thanh dọc chrome bóng loáng, nổi bật ở phần trung tâm là hình ảnh vòng tròn logo Audi nổi ấn tượng. Còn phần đuôi xe hầu như được giữ nguyên, chỉ có cặp ống xả mạ chrome bóng bẩy và đèn sương mù có thêm đường viền chrome tạo nét góc cạnh.

Phiên bản tại Việt Nam được trang bị động cơ có dung tích 2.0 lít, phun xăng trực tiếp TFSI, công suất cực đại đạt 221 mã lực, mô - men xoắn cực đại đạt 350 Nm và hệ thống dẫn động 4 bánh Quattro danh tiếng của Audi. Trên thế giới, mẫu SUV cỡ trung hạng sang này nằm trong bộ tứ có doanh số bán hàng cao nhất của Audi gồm A3, A4, A6 và Q5.

Audi Q5 2013 về Việt Nam có hệ thống ga tay điện tử và kiểm soát khoảng cách.

Tại Việt Nam, Q5 là dòng SUV hạng sang cỡ trung được ưa chuộng nhờ thiết kế trẻ trung, thời trang và động cơ có dung tích phù hợp là 2.0 lít. Q5 cũng là đối thủ đáng gờm của BMW X3 và Mercedes GLK.

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm