00:40  | 

Ford Fiesta 2013 - Hấp dẫn hơn với động cơ EcoBoost 1.0L

Ford vừa hé lộ những hình ảnh bản nâng cấp của mẫu xế cưng Fiesta, trước khi hãng xe Mỹ tổ chức sự kiện ra mắt tại Amsterdam (Hà Lan) vào cuối tuần này.   Ford Fiesta 2013 mang trên mình kiểu dáng thiết kế mới mẻ, hàng loạt công nghệ cải tiến và những giá trị hấp dẫn đối với một mẫu xe toàn cầu cỡ nhỏ.  

  Điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất trên Fiesta 2013 bản nâng cấp chính là lưới tản nhiệt. Nó gợi liên tưởng tới Aston Martin, phong cách đã được áp dụng trên Ford C-Max Hybrid và đặc biệt là Fusion/Mondeo mới. Lưới tản nhiệt rộng có 6 cạnh và các thanh ngang mạ crôm.  

  Ba-đờ-sốc trước với hốc gió thấp hơn và hẹp hơn. Hốc đèn sương mù góc cạnh. Bộ mặt mới của Fiesta 2013 cũng đã xuất hiện trên Fiesta ST 2012. Ngoài ra, Fiesta mới còn được thiết kế lại nắp ca-pô, có thể đèn LED ban ngày mới sẽ xuất hiện cạnh đèn pha. Bộ vành hợp kim sáng màu. Sự thay đổi phía đuôi xe dường như chỉ là đèn hậu không còn giữ kiểu dáng cũ.  

  Bên trong khoang xe, chỉ có một số thay đổi nhỏ, gồm việc bố trí lại các nút điều khiển cửa sổ điện và gương chiếu hậu ngoài. Chất liệu được sử dụng có chất lượng cao hơn. Chỗ để tay của tài xế được thiết kế lại.  

  Tại thị trường châu Âu, hãng Ford vẫn cung cấp động cơ EcoBoost 3 xi-lanh, dung tích 1.0 lít dành cho Fiesta 2013. Khối động cơ trên dự kiến sẽ giúp Ford Fiesta 2013 tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc. Bên cạnh đó, Ford Fiesta nâng cấp còn được trang bị động cơ tương tự phiên bản ST thể thao, cụ thể là loại 1.6 lít, tăng áp, tạo ra công suất 182 mã lực.  

  Về an toàn, Ford Fiesta 2013 sở hữu không ít công nghệ cao cấp, điển hình như hệ thống thông tin giải trí SYNC nổi tiếng và Active City Stop giúp người lái tránh va chạm ở tốc độ thấp; hệ thống MyKey lần đầu tiên được hãng Ford áp dụng cho dòng xe châu Âu.   Hiện, Ford chưa tiết lộ giá bán của Fiesta 2013.  

Xem thêm ảnh Ford Fiesta 2013

  Thu Hà (TTTĐ)  

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm