11:41  | 

Ford kỷ niệm chiếc xe thứ 350 triệu được sản xuất

Ford tổ chức lễ kỷ niệm cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của hãng với chiếc xe thứ 350 triệu được sản xuất, Focus mới.

John Fleming, Phó Chủ tịch điều hành về Sản xuất toàn cầu của công ty Ford Motor cho biết: “Cùng nhìn nhận một chút về tầm cỡ của con số 350 triệu chiếc xe, bạn sẽ thấy nó tương đương với việc cứ 10 giây lại có một chiếc xe ra đời, và nếu xếp hàng số xe đó, nó sẽ trải dài bằng hai lần quãng đường từ trái đất lên mặt trăng và quay về lại. Đây thật sự là một thành công đáng kinh ngạc và giải thích được tại sao chúng tôi lại háo hức như vậy về tương lai của Ford.”

Chiếc xe Ford thứ 350 triệu được sản xuất

Ford sẽ kỉ niệm cột mốc sản xuất này tại nhà máy sản xuất toàn cầu mới nhất ở Rayong, Thái Lan, cách thủ đô Bangkok 120 km về phía đông nam. Nhà máy Ford Thái Lan (FTM) trị giá 450 triệu đô đã chính thức hoạt động vào tháng năm 2012 để sản xuất xe Ford Focus hoàn toàn mới. FTM đại diện cho các nhà máy sản xuất toàn cầu hiện đại nhất của Ford với hệ thống máy dập mới, các xưởng thân xe linh động và hệ thống rô-bốt có khả năng sản xuất cùng lúc sáu mẫu xe khác nhau.

“Việc sản xuất mẫu xe này tại Thái Lan không chỉ đơn thuần là một cộc mốc quan trọng cho Ford mà còn có ý nghĩa nhiều hơn thế. Đó là sự biểu hiện hóa kế hoạch của chúng tôi trong việc thúc đẩy kinh doanh nhờ vào việc tạo ra những mẫu sản phẩm toàn cầu tuyệt vời trong các nhà máy hiện đại, hiệu quả và cực kì linh động không chỉ ở Thái Lan mà còn ở bất kì nơi đâu trên thế giới.” – ông Fleming nói.

Từ Ford Henry đến Kế hoạch Một Ford và Quy trình sản xuất Một Ford

Kể từ khi thành lập vào năm 1903, Ford đã dẫn đầu ngành công nghiệp với các cuộc cách mạng đột phá như mẫu xe Model T - mẫu xe chinh phục được khách hàng trên toàn cầu bởi tính linh hoạt và giá cả vừa phải. Trong nửa thế kỉ đầu, công ty Ford đã phát triển song hành cùng tốc độ phát triển giao thông thế giới, sản xuất đến chiếc xe thứ 50 triệu - chiếc Thunderbird 1958 - chỉ trong hơn 50 năm và xây dựng được một lượng khách hàng thường niên đông đảo.

Trong năm thập kỉ tiếp theo, Ford sản xuất hơn 300 triệu chiếc xe trên toàn cầu, bao gồm các mẫu xe nổi tiếng như Explorer, F-150, Fiesta, Focus, Fusion (Mondeo), Taurus, Mustang, và giới thiệu các công nghệ đột phá như là hệ thống thông tin giải trí kết nối bên trong xe SYNC®.

“Hôm nay, với tinh thần cải tiến công nghệ ôtô của Henry Ford, kế hoạch Một Ford đã và đang giúp công ty luôn cải tiến công nghệ hằng ngày này có khả năng cạnh tranh cao tại bất kì thị trường nào trên thế giới với các dòng xe toàn cầu có chất lượng cao, tiết kiệm nhiên liệu ưu việt, an toàn, thiết kế thông minh và có giá trị,” - Fleming nói.

Ford Focus mới

Là một phần trong kế hoạch một Ford, kế hoạch sản xuất Một Ford mới của công ty sẽ thúc đẩy hơn nữa sự phát triển toàn cầu của Ford bằng việc tiêu chuẩn hoá các tiêu chuẩn ngành, nâng cao sản lượng tại các thị trường đang phát triển và tăng cường việc giới thiệu nhiều mẫu xe mới ứng dụng các hệ khung gầm chung để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng về chất lượng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, và giá thành rẻ có được nhờ vào việc sản xuất toàn cầu.

Đến năm 2013, kế hoạch sản xuất Một Ford sẽ tăng 85% số lượng xe được sản xuất trên 9 loại khung cầm chính, đồng thời tiếp tục giới thiệu nhiều sản phẩm mới với một tốc độ chưa từng thấy. Trong bốn năm tiếp theo, Ford sẽ có bộ sưu tập xe toàn cầu hiện đại nhất trên toàn thế giới với 168% danh mục sản phẩm dự kiến sẽ được ứng dụng các cải tiến quan trọng và mới nhất tính đến năm 2016.

Để tăng thêm hiệu quả sử dụng, hệ thống sản xuất Một Ford còn thiết lập các quá trình sản xuất chuẩn linh hoạt hơn, khai thác khả năng cải tiến và đem lại kết quả tốt hơn cho việc đầu tư. Kĩ thuật sản suất công nghệ cao, các xưởng thân xe linh động cùng các chương trình mô phỏng ảo sẽ giúp các nhà máy linh hoạt này có thể sản xuất 7 loại xe khác nhau trên cùng một dây chuyền lắp ráp và linh hoạt thay đổi để phù hợp với các yêu cầu của khách hành trong khi vẫn cải tiến chất lượng, cắt giảm các chi phí có liên quan đến việc giới thiệu sản phẩm mới hoặc thay đổi qua dòng sản phẩm mới.

Khi nhu cầu ôtô toàn cầu tăng, Ford lên kế hoạch ứng dụng phương án ày để tăng tổng doanh số bán hàng lên xấp xỉ 50% với 8 mấu xe mới tính đến giữa thập kỉ - dẫn đầu là ở khu vực Châu Á, chiếm khoảng 1/3 hoặc hơn doanh số bán hàng của công ty trong những năm tới.

Hoàng Tùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm