08:39  | 

GM tạm ngừng bán xe để khắc phục lỗi phần mềm

Hôm thứ Sáu vừa qua, hãng General Motors thông báo trong tuần này đã ngừng bán ra 60.000 xe mới để khắc phục một lỗi nhỏ khiến phần mềm OnStar không nhận được cảnh báo khiến 1 túi khí không được kích hoạt nếu xảy ra va chạm.

GM khẳng định sự cố nhỏ này có thể ảnh hưởng đến các models xe xuất xưởng năm 2013 như Chevrolet Cruze, Equinox và Volt, Cadillac XTS và ATS, Buick Verano và GMC Terrain. Model 2012 Cadillac SRX cũng bị ảnh hưởng.

GM ngừng bán ra 60.000 xe mới để khắc phục một lỗi phần mềm OnStar.

Phát ngôn viên của Hãng GM, Alan Adler cho biết lỗi này đã được phát hiện trong một cuộc thử nghiệm va chạm xe phía sau. Mặc dù vấn đề này không phải là một khiếm khuyết về an toàn, Adler cho biết khách hàng kỳ vọng OnStar cần đưa ra cảnh báo khi có sự cố tai nạn xảy ra.

Adler cho biết, lỗi này đang được khắc phục thông qua việc sửa chữa một phần mềm trên xe. Một số xe được khắc phục thông qua một hệ thống nâng cấp điều khiển từ xa, một số xe khác đang được các đại lý đích thân chỉnh sửa.

Adler không đưa ra một con số cụ thể về số lượng các xe bị ảnh hưởng hoặc số lượng xe đã được nâng cấp.

Sáng thứ Sáu vừa qua, Tờ Automotive News đã có thông báo về lỗi này và cho biết qua một bản ghi nhớ, GM đã đưa ra thông báo yêu cầu các đại lý ngừng phân phối các models xe bị ảnh hưởng trước khi lỗi này được khắc phục hoàn toàn. GM cho hay việc khắc phục này sẽ được hoàn tất vào cuối tháng Chín.

Trên thực tế, chưa ghi nhận sự cố nào về vấn đề này.

Adler khẳng định các túi khí vẫn hoạt động bình thường, và các chủ vẫn có thể liên hệ trực tiếp với OnStar trong trường hợp có tai nạn nhưng hệ thống không được kích hoạt.

Với những xe đã bán ra thị trường, GM đã phát động một chương trình phục vụ khách hàng để giải quyết lỗi này, tuy nhiên, Adler đã không cung cấp con số cụ thể có bao nhiêu nhân viên của hãng đang tham gia chương trình này. Adler cho biết các xe gặp sự cố sẽ được khắc phục nhanh chóng trong chương trình làm hài lòng khách hàng do hãng phát động.

OnStar sẽ cố gắng khắc phục sự cố phần mềm này bằng hệ thống điều khiển từ xa. Nếu không thành công, chủ xe sẽ được yêu cầu mang đến một đại lý của hãng để nhanh chóng được khắc phục.

Thanh Vân (NTTĐ)

Tags: GMOnStar

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm