17:58  | 

Honda Accord 2013 - Lời đáp trả Toyota Camry 2012

Hãng xe hơi hàng đầu Nhật Bản Honda vừa chính thức công bố phiên bản Accord Sedan và Coupe hoàn toàn mới 2013 với nhiều thay đổi về phong cách thiết kế cùng nhiều ứng dụng công nghệ mới. Sự xuất hiện của Accord 2013 được xem như câu trả lời của Honda dành cho mẫu Toyota Camry 2012.   Về ngoại hình, có thể dễ dàng nhận ra lưới tản nhiệt và đèn pha của xe đã được thay mới hoàn toàn. Honda cho biết, thiết kế của Accord 2013 mang tính khí động cao với kính chắn gió dốc hơn giúp hạn chế tối đa lực cản gió. Mục đích của hãng Honda là giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ và khí thải.  

  Honda tự tin tuyên bố rằng, đây là “một chiếc Accord được tạo mẫu đẹp nhất từ trước đến nay”.   Honda Accord 2013 có kích thước tổng thể ngắn hơn so với phiên bản hiện tại. Không gian nội thất của xe nổi bật với chất lượng sang trọng hàng đầu, chưa từng thấy trên các dòng Accord trước đó. Khách hàng có thể lựa chọn tông màu Đen, Xám hoặc Trắng ngà bằng chất liệu vải hoặc da.  

  Những trang bị tiêu chuẩn ở khoang cabin gồm ghế ngồi được thiết kế lại, kiểm soát điều hòa 2 vùng độc lập, bảng điều khiển trung tâm và các nút điều chỉnh đơn giản hơn.   So với các thế hệ trước, cả Accord Sedan và Coupe 2013 đều mang đến không gian thoáng đãng hơn cho 5 hành khách, cùng khoang hành lý rộng rãi. Mặc dù chiều dài xe và chiều dài cơ sở ngắn hơn, nhưng những phần chính ở nội thất vẫn được cơi nới. Cụ thể, khoảng trống của đầu gối và vai hàng ghế sau được tăng thêm hơn 2,54cm.  

  Bên cạnh đó, Accord thệ hệ mới sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí dựa trên công nghệ điện toán đám mây mới nhất của công ty, với tên gọi HondaLink, mang đến các ứng dụng đa dạng, như đài internet Pandora, sách nói (audio book), và các podcast thông qua việc sử dụng các nút điều khiển tích hợp trên tay lái, các nút điều khiển trên táp lô và điều khiển bằng giọng nói…   Ngoài ra, xe Accord 2013 còn sở hữu một loạt tính năng mới, như cảnh báo chệch làn đường (LDW), cảnh báo va chạm trước (FCW) và màn hình hiển thị điểm mù LaneWatch độc quyền của Honda.   Ngoài kiểu dáng thiết kế hoàn toàn mới, Honda Accord 2013 còn có thêm phiên bản trang bị hệ dẫn động hybrid.  

  Honda Accord Hybrid được trang bị một động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, kết hợp với môtơ điện có công suất 161 mã lực. Cung cấp năng lượng cho môtơ điện là cụm pin 6 kWh.   Giống như các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc, Honda Accord Hybrid có thể vận hành độc lập bằng môtơ điện trong phạm vi từ 16-24 km và đạt tốc độ tối đa 100 km/h. Người sử dụng có thể sạc pin của Accord Hybrid có trong 4 giờ với nguồn điện 120 V. Con số đó sẽ giảm xuống còn 1,5 giờ với nguồn điện 240 V.   Bên cạnh đó, Honda Accord 2013 còn được trang bị hai động cơ xăng khác. Đầu tiên là loại 2.4 lít, phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh công suất 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Thứ hai là động cơ i-VTEC V6, dung tích 3.5 lít. Đồng hành cùng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.4 lít là hộp số sàn 6 cấp. Trong khi đó, máy V6 đi kèm hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn hoặc sàn tùy chọn.  

  Khi có mặt trên thị trường, Accord 2013 sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của các đối thủ rất mạnh như Nissan Altima 2013, Toyota Camry 2013, VW Passat, Ford Fusion 2013 và Chevrolet Malibu 2013.  

Xem ảnh chi tiết Honda Accord 2013

Xem ảnh chi tiết Honda Accord coupe 2013

  Hoàng Tùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm