10:39  | 

Honda đầu tư 267 triệu bảng xây dựng nhà máy tại Anh

Hãng sản xe hơi nổi tiếng thế giới Honda đang đổ khoản tiền đầu tư khoảng 267 triệu bảng vào nhà máy Swindon ở Vương quốc Anh với mục đích sản xuất các loại xe hơi và động cơ mới.

Số tiền 267 triệu bảng là khoản đầu tư lớn nhất mà Honda đã đổ vào một cơ sở sản xuất tại Anh trong vòng hơn một thập kỷ qua. Với nhà máy mới tại Swindon, Honda kỳ vọng đến cuối năm 2012 sẽ tăng gấp đôi sản lượng năm ngoái, đạt mức 183.000 chiếc xuất xưởng.

Honda cũng đang đặt mục tiêu trong vòng ba năm sẽ tăng sản lượng sản xuất lên đến 250.000 chiếc mỗi năm. Kế hoạch đầu tư của Honda mang lại lợi ích cân bằng cho cán cân thương mại của Anh, vì có đến 60% sản lượng xe hơi sản xuất được xuất khẩu ra nước ngoài. Nhà máy Swindon của Hãng Honda sản xuất xe hơi và động cơ cho hơn 60 quốc gia trên thế giới, gồm châu Âu, Trung Đông, châu Phi và Australia.

Bộ trưởng Kinh doanh Vince Cable nhận định khoản đầu tư khổng lồ 267 triệu bảng Anh được đánh giá là "thông tin tuyệt vời" không chỉ đối với nhà máy Swindon của hãng Honda, mà còn đối với toàn ngành công nghiệp xe hơi tại Vương quốc này.

Khoản đầu tư mới mẻ và hấp dẫn nhất của Honda tại Anh đã hỗ trợ mục tiêu của Chính phủ Anh nhằm thúc đẩy đầu tư và xuất khẩu như một phương tiện để đạt được tốc độ tăng trưởng mới và hướng tới một nền kinh tế cân bằng hơn.

Dave Hodgetts, Giám đốc điều hành của Honda tại Vương quốc Anh, nhận xét cho rằng chương trình đầu tư 267 triệu bảng Anh là điểm nhấn chứng tỏ cam kết của hãng Honda đầu tư sản xuất tại Anh và sử dụng lực lượng lao động của nước này. Khoản tiền đầu tư khổng lồ này cũng một lần nữa khẳng định vị trí của nhà máy Swindon là nền tảng cho hoạt động của Honda tại thị trường châu Âu đầy tiềm năng.

Thanh Vân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm