15:44  | 

Kia vẫn lo lắng dù đạt kỷ lục doanh số 24 tháng liên tiếp

Kia đã đạt doanh số bán hàng kỷ lục tại thị trường Mỹ liên tiếp trong 24 tháng với sự đóng góp lớn từ Tom Loveless, Phó chủ tịch điều hành Bán hàng của Kia.

Hãng xe hơi Hàn cũng đồng thời chiếm lĩnh thành tích bán hàng đáng nể, doanh số liên tục tăng trưởng hàng năm trong suốt 17 năm qua.

Kia Soul 2013

Tuy nhiên, Loveless, cùng với Phó chủ tịch điều hành Tiếp thị & Truyền thông của KIA, Mike Sprague, vẫn phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn nhằm duy trì thành tích tăng trưởng doanh số bán hàng này.

Bí quyết cho sự thành công của họ là: không bán các loại xe khách hàng không chuộng. Kỷ lục bán hàng tăng trưởng liên tiếp hàng tháng của Hãng xe hơi này bắt đầu ngay sau khi Hãng đưa vào hoạt động nhà máy lắp ráp West Point ởGeorgiavào tháng 11 năm ngoái. Nhà máy này là nguồn cung cấp ổn định cho hãng hai loại xe Sorentosvà Optima để tăng lượng xe nhập khẩu, giúp Hãng đẩy mạnh doanh số bán hàng và chiếm lĩnh vị trí thứ 7 trong số các thương hiệu bán chạy nhất tại Mỹ.

Năm nay, Hãng sản xuất ôtô này còn huy động người lao động làm thêm ca ba và tăng năng lực sản xuất xe đạt 360.000 chiếc một năm. Tuy nhiên Kia sẽ chỉ nhận được khoảng dưới 300.000 xe từ nhà máy tại West Point, vì nhà máy này còn phải đảm nhiệm việc sản xuất xe Santa Fe cho người anh em Hyundai tại Hàn Quốc. Dù vậy, con số đó được cho là sẽ đủ để đáp ứng với 40% nguồn cung đến từ thị trường nội địa của Mỹ, nếu Hãng sản xuất ôtô vẫn giữ vững mục tiêu đạt thị phần 4% tại Mỹ vào năm 2012.

Điều này có nghĩa là năm nay doanh số bán hàng của Kia sẽ đạt 572.000 chiếc, tăng 18% so với năm 2011. Loveless đã lên kế hoạch sẽ tiếp tục tăng doanh số bán hàng của KIA đồng thời tăng thị phần của Hãng tại thị trường Mỹ vào năm 2013. Theo nhận định của Loveless, Kia sẽ tăng sản lượng xe của hãng trong năm 2013 thông qua việc nhập khẩu xe. Tại Hàn Quốc, Kia cũng đang nỗ lực tăng thị phần vào năm 2013, sau khi xuất xưởng thêm 10.000 chiếc Soul trong năm nay. Hoạt động của KIA ở các thị trường khác trên thế giới cũng đang cần nguồn sản phẩm dồi dào hơn, tuy nhiên, nguồn lực hiện tại của Hãng vẫn còn hạn chế.

Thanh Vân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm