09:46  | 

Nissan sẽ sản xuất Murano tại Mỹ

Nissan đang có kế hoạch di dời dây chuyền lắp ráp dòng xe Murano về nhà máy Smyrna ở Tennessee (Mỹ) nhằm tiết kiệm chi phí và tăng lợi nhuận. 

Hiện việc lắp ráp chiếc SUV này được thực hiện tại các nhà máy ở Nhật, Nga và Trung Quốc, tuy nhiên nhà máy Kyushu ở phía tây nam Nhật Bản chiếm tới 90% lượng xe sản xuất ra.

Nissan Murano

Trong khoảng 85.000 chiếc Murano lắp ráp tại Nhật, có gần 70%, tương đương 59.500 chiếc, được xuất khẩu sang Mỹ, ngoài chi phí vận chuyển thì chi phí sản xuất cũng đắt hơn do giá đồng yên tăng cao so với đôla Mỹ.

Nhanh nhất đến năm 2014 dây chuyền sản xuất Murano mới có thể đưa vào hoạt động, trong thời gian đó chiếc xe sẽ được thiết kế lại.

Những mẫu xe khác đang được nhà máy Smyrna cung cấp là Altima và Maxima. Gần hai năm trước, Nissan chính thức tuyên bố hãng sẽ di dời dây chuyền sản xuất Rogue về đây. Rogue hiện được lắp ráp tại nhà máy Kyushu, một số khác ở Đài Loan, và một phần ba ở Canton, Mississippi (Mỹ). Khi đó, Nissan giải thích về việc đi đến quyết định này một phần như là cách để đàm phán với bên công đoàn và cũng là để cắt giảm chi phí.

Mỹ chính là thị trường lớn nhất cho cả hai dòng xe crossover Murano và Rogue.

Ngọc Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm