01:48  | 

Terra – mẫu SUV chạy điện độc đáo của Nissan

Hãng xe Nhật Bản vừa giới thiệu mẫu concept Terra. Đây là chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện với kiểu dáng rất độc đáo.   Được coi là thành công với một loạt những mẫu SUV tên tuổi như Juke, Rogue, Murano, X-Trail, Pathfinder, mới đây, Nissan lại lên kế hoạch cho ra mắt mẫu SUV chạy điện Terra.  

  Terra là sự kết hợp 2 thế mạnh của hãng xe Nhật, xe SUV và xe điện vào một sản phẩm có tính năng off-road nhưng vẫn linh hoạt trong không gian nội đô.   Xe có dáng vẻ bề ngoài rất bắt mắt với thiết kế hiện đại, cơ bắp nhưng không kém phần tinh tế. Lốp cỡ lớn, trụ đỡ lớn và cửa sổ bên mảnh. Nắp ca-pô cùng chắn bùn và ba-đờ-sốc thiết kế dứt khoát, gẫy gọn thể hiện nét nam tính đặc trưng. Những góc nhọn, các phần nhô ngắn và các cụm đèn độc lập lại toát lên vẻ tự tin, rõ ràng.  

  Nội thất xe cũng được thiết kế theo cùng phong cách với vẻ bề ngoài. Cabin xe mang lại cảm giác sang trọng với sự kết hợp hài hòa của các chi tiết từ gỗ và chất liệu vải bọc cao cấp. Vô-lăng và bảng điều khiển thể hiện phong cách "mọi thứ đều hướng về tài xế" và được thiết kế, bố trí rõ ràng, đơn giản.  

  Trước mặt người lái là một cụm điều khiển trông lạ mắt. Đó là một kiểu máy tính bảng và hoạt động giống như một "chìa khóa thông minh". Người sử dụng gắn chiếc máy tính này vào vị trí khi vào xe và cầm theo khi ra khỏi xe. Khi hoạt động, màn hình sẽ hiển thị tốc độ xe và những dữ liệu quan trọng khác. Ngoài ra, tài xế còn có thể dùng thiết bị này để giải trí, giao tiếp, định vị và một số chức năng khác.   4 ghế ngồi của Terra được bố trí khá độc đáo. Ghế lái nằm lui vào giữa, ghế lái phụ hơi lệch về sau. 2 ghế sau cũng lệch nhau.  

  Terra được cung cấp năng lượng từ bộ pin nhiên liệu hydro thân thiện với môi trường, cho mức khí thải bằng 0. Trên mỗi bánh của Terra đều được tích hợp một động cơ điện để tăng khả năng hoạt động cho xe.   Terra đơn thuần là một chiếc concept - xe ý tưởng, nhưng nó cho thấy Nissan đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt các mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu. Được biết, những thông tin chi tiết về Terra sẽ được Nissan công bố tại triển lãm Paris Motor Show, diễn ra vào cuối tháng 9 này.  
 

Xem ảnh chi tiết Nissan TeRRA SUV

  Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm