23:53  | 

“Tứ đại anh hùng” của Ford

Bộ sưu tập xe thể thao đa dụng (SUV) gồm Explorer, Edge, Kuga và EcoSport hoàn toàn mới được xem như “Tứ đại anh hùng” của Ford với sứ mệnh chinh phục những tay lái luôn thích cảm giác phiêu lưu, sự mạnh mẽ và tiện nghi trên khắp thế giới, trong đó nổi bật là tại thị trường Trung Quốc.

Xe SUV chiếm khoảng 8% tổng lượng xe tiêu thụ tại thị trường ôtô Trung Quốc . Các nghiên cứu cho thấy rằng, nhiều khách hàng muốn sắm thêm một chiếc xe thể thao đa dụng nều họ có dự định mua thêm một chiếc xe nữa.

Nigel Harris, Phó Chủ tịch về Tiếp thị, Bán hàng và Dịch vụ của Ford Trung Quốc cho biết: “Loại xe này là một phần DNA của chúng tôi. Một trăm năm trước Henry Ford đã cải tiến chiếc xe tải của ông để đi dã ngoại cùng Thomas Edison và Harvey Firestone – đó là lần đầu tiên một chiếc xe được sử dụng để phục vụ cho các hoạt động thể thao ngoài trời. Chiếc SUV hiện đại đầu tiên chính là xe Ford Explorer”.

Explorer, Edge, Kuga và EcoSport là "Tứ đại anh hùng" của Ford

“Khách hàng Trung Quốc chưa biết đến di sản này so với các thị trường khác trên thế giới, vì thế nhiệm vụ của chúng tôi là giải thích cho họ hiểu xe SUV của Ford đang tiến xa như thế nào”.

Ông Harris cho biết rằng các lái xe luôn cảm thấy an tâm khi họ ngồi cao hơn và có tầm nhìn cao hơn so với những người đi trên đường. Một số khác yêu thích SUV bởi đó là chiếc xe tiện ích để vận chuyển dụng cụ thể thao, chở con cái và đi mua sắm. Với một số khách hàng, khả năng vượt địa hình là điểm thiết yếu khiến họ thích SUV, tuy nhiên, nhiều người dù không có nhu cầu đi off-road vẫn mua dòng xe này vì các lợi ích kể trên.

“Có nhiều lý do chủ quan và cảm tính để khách hàng chọn mua một chiếc SUV như: Chiếc xe đó thể hiện đúng cá tính của họ, họ cần mua một chiếc xe đậm chất thể thao, họ có phong cách sống năng động hay chỉ đơn giản là nó thể hiện sự giàu có của chủ nhân – đủ khả năng để chi trả cho một chiếc xe cỡ lớn như vậy”, ông Harris nói.

Ford EcoSport

EcoSport là sản phẩm mới nhất dưới chiến lược Một Ford vừa linh hoạt, nhỏ gọn, vừa đa dụng và thú vị khi lái. Được thiết kế để sử dụng trong thành phố, EcoSport sở hữu nhiều tính năng thông minh cùng hàng loạt các tùy chọn hệ truyền động gồm cả động cơ EcoBoost 1 lít 3 xi-lanh thẳng hàng. Đây là động cơ nhỏ nhất và đầy ưu việt của Ford với công suất ngang bằng động cơ thường 1,6 lít và lượng khí thải CO2 ít hơn 140g/km. Xe sẽ được sản xuất tại Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan và Brazil, phục vụ cho hơn 100 thị trường trên thế giới.

Ford Kuga

Mẫu xe đa dụng thông minh này được trang bị nhiều công nghệ hiện đại bậc nhất gồm SYNC và MyFord Touch, Hỗ trợ tìm kiếm đường, Hỗ trợ đỗ xe tự động và Hỗ trợ cảnh báo điểm mù. Với các cảm biến đặc tại 25 vị trí xung quanh xe được kết nối đến các phần mềm để đưa ra trước các chỉ thị cho lái xe và tự động phân tích điều kiện đường đi, xe Kuga hoàn toàn mới sẽ có mặt tại Trung Quốc với tùy chọn động cơ GTDi 1,6 lít và EcoBoost GTDi 2,0 lít.

Ford Edge

Được giới thiệu tại Trung Quốc vào năm 2010, mẫu xe chinh phục mọi địa hình này sẽ sớm có thêm trang bị tùy chọn động cơ EcoBoost 2,0 lít ngoài động cơ Ti-VCT 3,5 lít đang được chào bán như hiện nay.

Ford Explorer

Mẫu xe thể thao đa dụng nổi tiếng của Ford là sự kết hợp tuyệt vời về công suất, thiết kế sang trọng và tinh hoa kỹ thuật của công ty. Động có Ti-VCT 3,5 lít sản sinh công suất đủ để xe vượt mọi con đường và giảm lượng tiêu hao nhiên liệu một cách tối ưu.

Là phiên bản cách tân của dòng xe thể thao đa dụng cổ điển, Explorer giới thiệu bộ dây đai an toàn tự phồng đầu tiên trên thế giới dành cho hàng ghế thứ hai, tăng khả năng bảo vệ hành khách trẻ em và người già trong khoang cabin vốn đã được trang bị hàng loạt tính năng an toàn khác.

Hoàng Tùng (TTTĐ/Nguồn: Ford)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm