15:20  | 

5 lý do khiến lái xe “điên tiết”

Phải đi sau những chiếc xe chạy quá chậm, gặp những tài xế mải buôn điện thoại, xe phía trước không chịu rẽ phải khi đèn đỏ… Đó là những lý do khiến nhiều lái xe nổi cáu và buông lời tục tĩu.

Trong một nghiên cứu qua các mạng xã hội như Facebook và Twitter, một tạp chí về xe hơi tại Mỹ đã công bố 5 lý do khiến các lái xe phát điên.

43,5% số người tham gia khảo sát cho rằng, họ sẽ nổi khùng lên khi phải đi sau những chiếc xe chạy quá chậm.

Gặp phải những tài xế không tập trung do đang mải "buôn" điện thoại hoặc nhắn tin là lý do khiến 23,2% số người được điều tra phát bực mình.

Bên cạnh đó, việc tài xế không sử dụng đèn xi nhan (16,1%); những tài xế "hung hăng" cố vượt lên khi tắc đường (10%); tài xế không chịu rẽ phải khi đèn đỏ (7,2%) là các lý do khác khiến nhiều lái xe không giữ nổi bình tĩnh.

Theo một chuyên gia nghiên cứu, các tài xế thường có xu hướng chú tâm vào những việc khác hơn là tập trung lái xe mỗi khi ngồi sau ghế lái, do đó, vô tình gây ra khó chịu cho những chủ phương tiện giao thông khác.

"Thiếu tập trung và nhận biết tình huống chậm khi lái xe đang là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tai nạn giao thông hiện nay", vị chuyên gia khẳng định.

Có thể thấy, thống kê trên đã không chỉ phản ánh thực tế ở riêng nước Mỹ mà còn khá tương đồng với tình hình giao thông tại Việt Nam.

Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm