00:23  | 

Audi S-line: Quyến rũ, tốc độ và mạnh mẽ

Dòng xe sang trọng S-line của Audi có lẽ là bước tiếp theo trên con đường trở thành thương hiệu xe cao cấp hàng đầu của hãng sản xuất đến từ nước Đức.

Việc xuất hiện ở Mỹ của các mẫu sedan mới hiệu suất cao S6, S7, S8 của Audi là bước tiếp theo trong chiến dịch chạy đua để được công nhận là hãng xe sang số 1 của thương hiệu này, một tham vọng nhen nhóm từ vài năm trước và tiếp tục được củng cố trong cuộc canh tranh với BMW, Mercedes và Lexus.

Tham vọng mạnh mẽ

Audi đang thúc đẩy tham vọng này bằng việc giới thiệu các lựa chọn công nghệ tinh vi với các đối thủ cạnh tranh Đức và các mô hình sang trọng được phát triển bởi các đồng nghiệp Nhật Bản Toyota và Nissan.  Trong những thị trường toàn cầu đang phát triển nhanh chóng như Trung Quốc,  Audi A4 đã trở thành một sự lựa chọn thường xuyên cho các khách hàng cao cấp, những người mong muốn có một sự khác biệt so với các chủ nhân của BMW 3 Series hay Mercedes C-Class.

Audi S-line quyến rũ...

Và khi số lượng tất cả các mẫu xe sang đang lưu hành trên đường phố tăng lên, tất cả các thương hiệu sẽ tạo ra vô số các biến thể, các phiên bản đặc biệt với các động cơ mạnh mẽ và sự tinh tế vượt lên trên mọi tưởng tượng, không những để thúc đẩy doanh số mà còn tạo ra sự đam mê.

Mercedes có một niềm tự hào mang tên AMG, BMW phát triển các phiên bản M, còn Cadillac cũng chẳng kém cạnh với các mô hình chất lượng V-series. Còn Audi, họ có S-line.

Sức mạnh vượt trội

Audi đã phải mất một thời gian dài để giành lại “tính hợp pháp đã mất” bắt đầu trong thập kỷ 80 với tiếng ồn ào khi tăng tốc ngoài ý muốn ảnh hưởng lên những chiếc xe của hãng. Các cáo buộc này đã được chứng minh phần lớn là vô căn cứ, Aaron Bragman, một phân tích của IHS cho biết. “Audi đã có rất nhiều đà quốc tế và có thể đã là thương hiệu xe sang hàng đầu hôm nay ở Trung Quốc”, ông nói thêm.

...mạnh mẽ

Trái tim của sáng tạo mới nhất mang tên Audi trong việc sáng tạo mô hình S là một động cơ V8 tăng áp kép 4.0l. Mặc dù dung tích xy lanh tổng thể nhỏ hơn, động cơ mới này mang nhiều sức mạnh hơn.

Trong S6, phiên bản cải tiến của chiếc sedan A6, động cơ mới của Audi sản sinh 420 mã lực, cho phép chiếc xe đạt tốc độ 100km/h từ trạng thái đứng yên trong 4.8s. Chiếc S7 cung cấp hiệu suất tương tự. Audi S8 được truyền lực bằng động cơ 4.0l nhưng được sửa đổi để tạo ra sức mạnh 520 mã lực, giúp chiếc sedan cỡ lớn này tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong thời gian dưới 4 giây.

Giá cả

Mô hình A6 2013 hiện tại có giá bắt đầu từ 42.200 USD, còn nếu bạn muốn sở hữu S6 thì “chỉ” cần bỏ ra 71.900 USD. Tương tự như vậy  A7 và S7 có giá 60.100 USD và 78.800 USD. Cặp đôi A8 - S8 có giá cao nhất 72.200 USD và 110.000 USD. Ban lãnh đạo công ty cho biết các phiên bản S của những dòng sedan nhỏ gọn, cỡ vừa và cỡ lớn có thể chiếm đển 15% trong tổng doanh số bán ra của hãng.

...và vô cùng tiện nghi

Filip Brabec, giám đốc quản lý sản phẩm tại Mỹ của Audi cho biết rằng giá giao dịch bình quân cho các loại xe đã tăng lên khoảng 5000 USD/xe trong vài năm qua, một phần do trang bị cao cấp trên những chiếc xe này. Tuy nhiên, sự vươn lên của thương hiệu Audi bằng ưu điểm của những phiên bản có khả năng kích thích người yêu thích xe hơi cung cấp lợi ích thêm vào, và chính yếu tố này khiến giá tăng lên cho tất cả các mô hình.

Qua chín tháng đầu năm 2012, Audi đã bản được 100.694 chiếc ở Mỹ, tăng 18.5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, BMW bán được 186.397 chiếc, tăng 4.9%, Mercedes-Benz bán được 207.048 chiếc, tăng 13.4% và Lexus bán được 170.990 tăng 26%.

Mục tiêu dẫn đầu

“Vị trí số 1 không nhất thiết có nghĩa là bán được nhiều hơn các hãng khác”, Brabec lập luận. “Chúng tôi có thể giảm giá mạnh mẽ hơn, nhưng chúng tôi sẽ không làm điều đó bởi nó làm giảm giá trị thương hiệu”.  Thay vào đó, Audi cẩn thận theo dõi các số liệu như giá trị còn lại, tỷ lệ giá bán lẻ của chiếc xe sau ba năm sử dụng.

Theo thông tin từ ALG vào tháng trước, hãng được biết đến như một nhà hướng dẫn thuê ô tô, những chiếc Audi 3 năm tuổi đã bán hoặc được chuyển đổi từ hình thức cho thuê giữ được 55% giá trị của nó. Trong khi đó những chiếc BMW và Mercedes tương tự giữ lại được 51% còn Lexus là 56%.

Là công ty con chuyên sản xuất xe sang của tập đoàn Volkswagen AG, Audi giữ một vai trò quan trọng trong mục tiêu trở thành công ty có doanh số bán hàng số 1 của hãng xe hơi nước Đức vào trước 2018. Jeff Schuster, phó chủ tịch cao cấp của LMC Forecasting cho biết: “Mục tiêu và hướng đi của Audi là rất tích cực, nhưng lại tương tự với những thương hiệu khác của Volkswagen”.

Schuster cho biết: “Do áp lực cạnh tranh trong phân khúc cao cấp, sẽ rất khó khăn cho Audi để đạt được sự cân bằng về thị phần với các thương hiệu khác. Nhưng kết quả của họ cho thấy họ vẫn là đối thủ đáng gờm”.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm