15:56  | 

Bất chấp việc thu hồi, Toyota vẫn là số 1

Tập đoàn Toyota đã giành lại được vị trí dẫn đầu trong số các hãng xe hơi xét về sự trung thành của khách hàng Mỹ, lần đầu tiên kể từ quý 3 năm 2009, theo một nghiên cứu được công bố vào hôm thứ năm bởi Experian Automotive.

>> Lỗi cửa sổ điều khiển điện, Toyota triệu hồi 7,43 triệu xe

>> Toyota “đau đầu” vì sự cố thu hồi xe

>> Lỗi xe dẫn đến triệu hồi, Toyota “san tội” cho nhà cung cấp

Toyota sở hữu tỷ lệ lòng trung thành với công ty cao nhất, ở 47,3% trong suốt quý hai, vượt General Motors ở mức 46,2%, Ford Motor  46%, Hyundai-Kia Motor 45,3%. Honda Motor đứng ở vị trí thứ năm với tỷ lệ trung thành chỉ là 43,1%, theo thông tin từ Experian Automotive.

Kết quả này đo lường số phần trăm của người sử dụng mà hãng xe giữ lại khi một chiếc xe được giao dịch hoặc cho thuê. Các kết quả được dựa trên các dữ liệu đăng ký và bao gồm tất cả các thương hiệu của một hãng, Experian cho biết.

Thương hiệu Ford là thương hiệu cá nhân số 1, với tỷ lệ trung thành là 44,7% trong suốt quý 2, theo sau là thương hiệu Toyota với 44,6%.

Sự trở lại của Toyota đã đánh dấu sự phục hồi của hãng này sau thảm họa động đất vào tháng 3 năm 2011, Jeffrey Anderson, giám đốc tư vấn và phân tích của Experian Automotive phát biểu ý kiến.

Toyota vẫn là số 1 bất chấp mọi ồn ào

Thảm họa đó đã làm gián đoạn nguồn cung cấp xe hơi trong ngành công nghiệp Hoa Kỳ, đặc biệt là đối với Toyota và Honda.

“Toyota đã xuất sắc trong việc giành lại niềm tin của khách hàng và đón chào họ quay trở lại các showroom”,  Anderson nói trong một tuyên bố. “Việc khôi phục những hoạt động bình thường và giành lại niềm tin khách hàng trong một thời gian ngắn sau trận động đất và sóng thần là một thành tựu thực sự đáng tuyên dương”.

Dữ liệu lòng trung thành quý II hoàn thành khi Toyota bắt đầu đợt triệu hồi khoảng 2.5 triệu xe ở Mỹ liên quan đến công tắc cửa sổ điện phía người lái có thể gây ra nguy cơ hỏa hoạn.

Hình ảnh thương hiệu của Toyota đã gây ra không ít ồn ào, thậm chí ngay cả trước khi các nguồn cung cấp bị hạn chế trong đợt sóng thần năm ngoái. Vào đầu năm 2010, Toyota đã triệu hồi gần 5 triệu chiếc Toyota và Lexus ở Mỹ để thay thế thảm trải sàn – được coi như một mối đe dọa tiềm năng để nhấn bàn đạp ga.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm