11:51  | 

BMW chuyển hàng vạn xe khỏi châu Âu

Trong năm nay, BMW đã chuyển hàng vạn chiếc ôtô sang Mỹ và châu Á, mà ban đầu là sản phẩm dành cho thị trường châu Âu, bởi lượng xe tiêu thụ đã sụt giảm mạnh tại thị trường này.

"Những thách thức ở châu Âu đang ngày một lớn hơn" - Đó là lời mà Ian Robertson, Giám đốc kinh doanh của BMW, nói với các phóng viên tại Munich vào thứ Tư vừa qua.

Ông đánh giá thị trường này sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước khi ổn định trở lại và để phục hồi hoàn toàn có thể phải mất nhiều năm.

Năm 2012 cũng là năm mà ngành công nghiệp ôtô châu Âu đối mặt với lần sụt giảm doanh số lớn nhất trong vòng 19 năm qua.

Nhờ lượng cầu tại thị trường Mỹ và Trung Quốc dành cho các sản phẩm như mẫu sedan 3-Series mới mà BMW mới tránh được gánh nặng từ cuộc khủng hoảng nợ công châu Âu.

Trên phạm vi toàn cầu, hãng xe Đức này đã tăng trưởng 14% trong tháng Chín, giúp tổng doanh số của 9 tháng đầu năm tăng 8,6% lên thành 1,1 triệu chiếc.

Robertson cho biết ông hy vọng hãng sẽ còn kinh doanh phát đạt ở Mỹ trong những tháng cuối năm, và thị trường Trung Quốc vẫn còn là miếng bánh hấp dẫn, ngay cả khi nhịp tăng trưởng đã chậm lại so với đầu năm nay.

Theo ông thì: "Sự suy giảm ở Trung Quốc là một phần của những vấn đề đang diễn ra tại châu Âu." Nghĩa là những tác động của cuộc khủng hoảng nợ công đã vượt ra ngoài châu lục này.

Ngoài ra, công ty cần trợ giúp các đại lý tại châu Âu vượt qua khủng hoảng, đặc biệt là ở Tây Ban Nha nơi mà họ phải đối mặt với một số quyết định rất khó khăn về việc tái cơ cấu mạng lưới đại lý.

Ngọc Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm