00:28  | 

Dacia Sandero - Xế nhỏ giá tốt

Tuy tên tuổi còn xa lạ tại Việt Nam, nhưng Dacia vốn là một thương hiệu xe châu Âu bình dân khá được ưa chuộng. Vừa qua, hãng đã cho ra mắt thiết kế mới nhất là Dacia Sandero. Chiếc xe nằm trong chiến lược chinh phục phân khúc xe cỡ nhỏ giá rẻ với mức giá rất dễ chịu: chỉ có 5.995 bảng Anh cho phiên bản tiêu chuẩn Access.

Dù có mức giá khiêm tốn, nhưng khách hàng sẽ luôn yên tâm bởi những thiết bị an toàn được trang bị trên cỗ xe này. Đó là hệ thống phanh khẩn cấp EBA, chống trượt ASR và bộ phận kiểm soát điện tử ESC.

 Dacai Sandero với giá chỉ gần 6.000 bảng Anh

Bỏ ra thêm 600 bảng, bạn sẽ được sở hữu phiên bản Ambiance được lắp thêm radio và giàn CD, cộng với thiết bị phát Bluetooth giúp kết nối với điện thoại và ốp cản trước đồng màu. Cuối cùng là phiên bản Laureate với mức giá tăng thêm 2.000 bảng nữa. Ở phiên bản này sẽ có thêm bộ điều khiển điện cho cửa xe và gương chiếu hậu, điều hòa không khí, hệ thống kiểm soát tốc độ cũng như một vài trang trí nội thất bổ sung như lỗ thông hơi ốp nhôm.

Nếu khách hàng muốn cỗ xe Sandero của mình sánh ngang với Ford Fiesta chẳng hạn, họ có thể chọn lắp đặt màn hình cảm ứng 7-inch với hệ thống chỉ đường với giá 250 bảng.

 

Nội thất xe khá đầy đủ

Dacia Sandero có 3 phiên bản động cơ để lựa chọn, trong đó đáng quan tâm nhất là động cơ diesel 1,5 lít tuy đắt tiền nhất nhưng lại rất tiết kiệm nhiên liệu, chỉ tiêu thụ có 3,2 lít cho quãng đường 100 km và thải ra 99 gam CO2 mỗi km đi được.

So với Ford Fiesta EcoBoost có giá khởi điểm 16.425 bảng Anh với mức tiêu hao 4,2 lít/100 km và nồng độ CO2 đạt 114 g/km thì Dacia Sandero quả là một sản phẩm thân thiện môi trường với giá cả phải chăng.

Tiếp tục chú trọng vào tính tiết kiệm, 2 phiên bản Ambiance và Laureate còn được trang bị cả đèn báo giúp tài xế dễ dàng biết khi nào thì nên chuyển số và có thêm chế độ Eco, giúp giới hạn mô-men xoắn để tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa.

Ngọc Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm