22:21  | 

Đánh giá xe sang Porsche Panamera V6

Động lực mạnh mẽ, kiểu dáng đẹp và giá bán hợp lý, Porsche Panamera V6 là chiếc xe sang đẳng cấp, dành cho những người thực dụng.   >> Những điều tuyệt vời khi sở hữu Porsche Cayenne V6        • Like: Kiểu dáng đẹp, độc đáo, không thể nhầm lẫn. Động cơ và hộp số hoạt động mạnh mẽ và êm ái. Nội thất đẹp và nhiều tiện nghi. Chức năng Auto Start/Stop tiết kiệm nhiên liệu.        • Dislike: Hàng ghế phía sau chỉ ngồi được hai người. Còi xe và xi nhan hơi cứng. Gương chiếu hậu bé.   Nếu như tại nước ngoài, Porsche Panamera nổi bật với những phiên bản tính năng cao như S, 4S, Turbo, Turbo S thì tại Việt Nam, nhiều người không thể với tới với mức giá cao, đồng thời sức mạnh động cơ cũng khá dư thừa khi hoạt động trong điều kiện giao thông nước nhà. Lúc này, phiên bản sử dụng động cơ V6 tỏ ra là lựa chọn hợp lý với sức mạnh đủ dùng, đồng thời mức giá cũng dễ chấp nhận hơn.   Đối với mẫu xe Panamera mà Porsche Việt Nam đã sắp xếp cho chúng tôi lái thử, Panamera V6 còn được "độ" thêm gói thiết kế thể thao với bộ ốp sườn xe, mâm xe chính hãng 20 inch và bộ ống xả thể thao đặc biệt. Điều này giúp chiếc xe trở nên "ngầu" không kém các đàn anh khi xuất hiện trên đường phố.   Thiết kế ngoại thất   Nếu so sánh với các phiên bản cao hơn như S, 4S hay Turbo thì Panamera thật sự không có quá nhiều khác biệt đáng kể về ngoại hình, ngoài một vài chi tiết nhỏ ở phần đầu xe, ống xả cũng như đường viền cửa kính không được mạ crom. Còn khi so sánh trực tiếp với các đối thủ như Maserati Quattroporte, Audi A7 hay Mercedes-Benz CLS-Class, Porsche Panamera lại mang một cá tính riêng, vừa sang trọng kiểu BMW 7-Series, lại vừa thể thao như một chiếc sedan-coupe. Nói cách khác, mỗi khi chiếc xe xuất hiện thì không thể nhầm lẫn với bất kì model nào khác.  

  Với chiều dài 4970mm và chiều cao 1418mm, Porsche Panamera là một chiếc xe dành cho những ông chủ sang trọng với băng ghế sau rộng rãi và nhiều "đồ chơi". Nhưng với thiết kế trọng tâm hạ thấp và phần đuôi độc đáo, phần đầu thể thao đặc trưng, nó lại rất thích hợp cho những người thích tự điều khiển xe. Đó là đặc điểm hay của Panamera mà các mẫu xe sang khác như Mercedes-Benz S-Class hay BMW 7-Series không có được.   Nhìn bên ngoài, Panamera cũng có thể được coi là một chiếc hatchback 5 cửa vì khác với những mẫu sedan thông thường. Đuôi xe vuốt xuống, trùm lấy cả ca-bin khiến Panamera như một chiếc coupe kéo dài từ 2 thành 4 cửa.  

  

  Cản trước được chăm chút với bộ bodykit nằm trong gói trang bị thể thao, tạo cảm giác như một chiếc xe hai cửa thực thụ khi nhìn từ phía trước. Kiểu đèn đặc trưng của Porsche không thể nhầm lẫn với những mẫu xe khác.   Với việc được trang bị bộ mâm xe có kích thước lên đến 20 inch, ngoại hình của xe trở nên thể thao hơn nhiều so với bộ la-zăng tiêu chuẩn có kích thước nhỏ và không được bắt mắt. Porsche Việt Nam cũng rất tâm lý khi chọn đúng chiếc la-zăng của phiên bản Turbo S trang bị cho xe Panamera V6 tại Việt Nam.   Nội thất, tiện ích   Nếu như ngoại thất của Porsche Panamera thể hiện rõ phong cách của hãng xe Đức thì nội thất trong xe cũng phải ngoại lệ. Thiết kế nội thất độc đáo và đẳng cấp khiến bất cứ ai khi mở cửa bước vào xe cũng trầm trồ khen ngợi. Người ngồi bên trong được chăm sóc bởi không gian tràn ngập sự sang trọng, được tạo ra từ những chất liệu đẳng cấp. Từ các chi tiết nhựa đến mạ crom bên trong xe đều mang lại cảm giác được chăm sóc cho chủ nhân của nó.  

  Ngồi vào ghế lái, bạn có thể bị hoa mắt với dàn đồng hồ "hoành tráng" 5 vòng tròn to, cái to nhất và nằm ở giữa lại là đồng hồ vòng tua chứ không phải tốc độ, nhấn mạnh yếu tố thể thao trên những chiếc Porsche. Màn hình TFT 4.8 inch cũng được tích hợp trong dàn đồng hồ hiển thị tình trạng hộp số, nhiệt độ, nhắc nhở các vấn đề liên quan đến service cũng như các cảnh báo an toàn.   Phong cách thiết kế đẳng cấp của chiếc điện thoại Vertu tràn ngập trong thiết kế bảng điều khiển trung tâm với các nút bấm to và rõ ràng, được bố trí hai bên hộp số. Màn hình ở trung tâm có kích thước 7 inch cũng là nơi hội tụ những công nghệ hàng đầu trên chiếc xe. Mặt táp lô cũng được chăm chút bọc da kĩ càng, toát lên vẻ đẹp sang trọng.  

 

  Đối với một số khách hàng mua xe để phục vụ gia đình, Porsche Panamera là một chiếc xe hơi "ích kỷ" khi hàng ghế sau chỉ cho phép đúng hai người ngồi và không thể có chỗ cho người thứ ba. Nguyên nhân vì bảng điều khiển trung tâm vuốt dài từ hàng ghế phía trên xuống dưới tách biệt 4 ghế ra 4 khu vực riêng hoàn toàn, tuy hơi bất tiện cho nhu cầu chở nhiều người nhưng lại thể hiện đẳng cấp của một chiếc xe sang. Tất cả 4 ghế ngồi đều có chức năng chỉnh điện, tạo sự thoải mái tối đa cho hành khách.  

  Vềhệ thống âm thanh, chủ xe có thể hoàn toàn hài lòng với hệ thống âm thanh vòm hàng hiệu của BOSE, bao gồm 14 loa và 9 bộ khuếch đại, tổng công suất lên đến 585 Watt. Với hệ thống này, không gian trong xe biến thành một phòng hòa nhạc di động với âm thanh trung thực cho tất cả vị trí trên xe.   Động cơ, hệ thống truyền lực   Porsche Panamera được trang bị động cơ V6, dung tích 3.6 lít với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (DFI) giúp Panamera có công suất cực đại 300 mã lực và mô-men xoắn tối đa là 400 Nm kết hợp cùng hộp số tự động PDK 7 cấp. Gói Kích Hoạt Chế Độ Thể Thao Cao Cấp (Sport Chrono Package Plus) giúp Panamera tăng tốc từ 0 đến 100km/giờ chỉ trong vòng 6,1 giây.   Xe trang bị hệ thống Auto Start/Stop tự động tắt và khởi động động cơ. Khi dừng đèn giao thông hoặc bị kẹt xe, người lái chỉ cần đạp phanh, động cơ sẽ tự động ngắt. Khi nhả phanh, hệ thống sẽ khởi động động cơ. Chức năng này giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa, xe tiêu thụ trung bình 9,3 lít/100 km, thấp hơn hẳn so với các xe đồng hạng.   Khả năng vận hành   Nói đến Porsche Panamera V6, người ta nghĩ ngay đến khái niệm "xe yếu nhất" trong gia đình Panamera. Nhưng đối với chúng tôi thì hoàn toàn không phải vậy, nhu cầu sử dụng xe tại Việt Nam không phải để đua hay để mang xe ra chứng tỏ tốc độ, do đó mà với 300 mã lực và 400 Nm mô-men xoắn, chúng tôi nghĩ rằng nó đã quá đủ để "sướng" tại Việt Nam.  

  Chiếc xe nổ máy rất êm và hầu như không có độ rung nào, người lái chỉ có thể nhận biết qua đồng hồ vòng tua phía trước. Vào số Sport và bấm nút kích hoạt bộ ống xả thế thao trên bảng điều khiển phía bên cạnh hộp số, đạp ga sát ván và chiếc xe nhanh chóng lao vun vút với âm thanh trầm ấm của những chiếc siêu xe, khiến người đi đường phải luôn ngoái nhìn.   Với trọng lượng tương đương 1.76 tấn, chiếc xe quả nhiên rất đầm, nhưng không vì thế mà mất đi sự nhanh nhẹn vốn có trên đường phố. Tay lái nhạy và có tỉ số truyền tự động biến thiên thích ứng với tốc độ giúp cho người lái luôn làm chủ được chiếc xe, dù mới chỉ khoảng 10 phút làm quen.   Panamera vẫn cho cảm giác rất chắc chắn ở tốc độ khoảng 150 km/h (trong điều kiện thử nghiệm được bảo đảm an toàn cho phép), điều này dễ làm người lái có tâm lý chủ quan và không ngại tăng thêm ga. Hệ thống cách âm trên xe rất tốt, chỉ duy nhất tiếng ống xả vọng vào khoang lái khá lớn, điều này dễ hiểu khi Porsche muốn mang đến cảm giác thể thao tối đa cho người lái.   Với trọng tâm thấp cùng các hệ thống cân bằng điện tử làm việc chính xác, chiếc xe "nuốt trọn" các góc cua khó ở tốc độ cao một cách dễ dàng. Nếu tắt hệ thống ESP, quay hết tay lái, vào số 1 và đạp hết ga, chiếc xe có thể trượt bánh và quay đầu một cách đẹp mắt.  

  Tính năng Auto Start/Stop trên xe hoạt động hiệu quả mỗi khi dừng chờ đèn đỏ, nhưng nếu gặp tình trạng ùn tắt, chúng tôi khuyên bạn nên tắt chức năng này. Hộp số ly hợp kép 7 cấp nổi tiếng của Porsche (mỗi ly hợp phụ trách sang số theo dãy lẻ 1, 3, 5, 7 và số chẵn 2, 4, 6) hoạt động cực nhạy trên Panamera, gần như không nhận ra nó chuyển số ở thời điểm nào. Vì thế nên Porsche cung cấp trạng thái hộp số trên bảng đồng hồ. Chỉ cần lên khoảng 80 km/h, Panamera đã lên đến số 7.   Porsche Panamera được trang bị một danh sách dài các thiết bị an toàn chủ động và bị động. Một số trang bị nổi bật có thể kể ra là hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử riêng biệt của Porsche mang têm PSM, 12 túi khí. Chế độ tự động nhả phanh chân. Kiểm soát độ bám đường của Porsche PTM. Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Ngoài ra còn vô số các trang thiết bị được ghi chi chit trong cataloge mà Porsche cung cấp.   Đánh giá   Nếu bạn là một người thành đạt, thích tự lái xe vi vu đường phố, và cũng có thể ngồi ở băng ghế sau mỗi khi làm việc, thì Porsche Panamera là một lựa chọn không thể tốt hơn. Vì nếu bạn lái một chiếc Mercedes-Benz S-Class hay BMW 7-Series, người ta sẽ nhầm tưởng bạn là tài xế !   Porsche Panamera V6 được phân phối tại Việt Nam với mức giá hơn 5 tỷ đồng, đây quả là một khoản đầu tư không nhỏ, nhưng đối với những gì mà chiếc xe mang lại cho chủ nhân của nó, chắc chắn số tiền đó không hề uổng phí.  

Xem thêm ảnh chi tiết Porsche Panamera V6

  Thông số kỹ thuật   - Dài x Rộng x Cao: 4.970 x 1.931x 1.418 (mm) - Chiều dài cơ sở: 2.920 (mm) - Khoảng sáng gầm xe: 145 (mm) - Trọng lượng không tải: 1.820 (kg) - Động cơ: V6, 3.6L - Công suất: 220/6.300 (kW/rpm) (300 mã lực/6.200 vòng/phút) - Mô-men xoắn: 400/3.750 (Nm/rpm)
- Hộp số: số tự động 8 cấp (tiêu chuẩn: số sàn 6 cấp) - Dẫn động: AWD
- Dung tích bình nhiên liệu: 80 lít - Giá bán (đã bao gồm VAT): 5.046.613.000 VNĐ   Phong Vũ (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm