06:58  | 

Động cơ 3 xilanh - Kế hoạch tương lai của BMW

BMW từ lâu đã nổi danh trên thị trường bởi những động cơ 6 xilanh với chất lượng tuyệt vời, nhưng có thể sắp tới người tiêu dùng sẽ phải làm quen với loại động cơ mới có số xilanh giảm đi một nửa. Đó là thông tin đến từ hãng ôtô Đức khi họ vừa cân nhắc về việc sẽ cung cấp cho thị trường những sản phẩm mới với động cơ 3 xilanh.

Vừa qua, tại triển lãm ôtô Paris, BMW đã giới thiệu công nghệ động cơ 3 xilanh đời mới được lắp ráp trong mẫu xe concept Active Tourer, với khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Được biết động cơ hybird kết hợp chạy cả xăng lẫn điện của Active Tourer có thể cung cấp tới 190 mã lực.

Dự kiến dòng xe MINI thế hệ mới và mẫu hybrid thể thao BMW i8 chắc chắn cũng sẽ được trang bị loại động cơ 3 xilanh này. Nếu thành công, BMW sẽ tiếp tục triển khai lắp ráp cho nhiều dòng sản phẩm khác ở cả thị trường châu Âu lẫn thị trường Mỹ.

Động cơ 3 xilanh 1,5 lít của BMW

Ian Robertson, trưởng bộ phận kinh doanh của BMW cho biết: "Động cơ này hoạt động chẳng khác gì loại thông thường, tuy chỉ có 3 xilanh nhưng tiếng ồn phát ra thì cũng tương đương với 6 xilanh. Thật khó mà hình dung nổi một động cơ cỡ nhỏ như vậy lại có thể sản sinh ra công suất lớn đến thế.''

Robertson nói thêm rằng khách hàng không nhất thiết phải quan tâm đến các chi tiết của động cơ, miễn là khả năng vận hành vẫn được giữ nguyên.

Cho đến nay chưa có thông tin cụ thể về thời điểm mà những chiếc BMW với động cơ 3 xilanh được đưa ra thị trường.

Ngọc Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm