01:10  | 

Fiat 500E chạy điện sẽ được sản xuất hạn chế

Mẫu xe huyền thoại Fiat 500 sẽ lộ diện ở triển lãm ôtô Los Angeles với một phiên bản chạy động cơ điện. Thông tin này đã được các nhà tổ chức sự kiện chính thức thừa nhận.

Tại thời điểm này, chưa có nhiều thông tin chi tiết được công bố, nhưng CEO Sergio Marchionne của Fiat đã đề cập đến việc sẽ có một phiên bản chạy điện mang tên là Fiat 500E, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2012. Tuy nhiên, có lẽ nó sẽ không được sản xuất rộng rãi. Đây là tin buồn với những người hâm mộ dòng xe này.

Những mẫu xe 500E được Fiat lắp ráp nhằm đối phó với quy định về khí thải của bang California, trong đó yêu cầu các nhà sản xuất xe hơi phải tiêu thụ một tỷ lệ phần trăm nhất định loại xe không xả thải ra môi trường.

Fiat 500E sẽ được trang bị động cơ 75 kW (100 mã lực) và trở thành sản phẩm ngang tầm với Nissan Leaf. Chưa có thông số về dung lượng pin sạc được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng chiếc xe có thể đi được từ 75 tới 100 km sau mỗi lần sạc đầy.

Trong quá khứ, Fiat và Chrysler đã không ngần ngại bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề chi phí để sản xuất ra một cỗ xe điện - Chrysler tuyên bố sẽ mất tới 10.000 USD cho mỗi chiếc xe bán ra, quá đắt để thu được lợi nhuận.

Ngọc Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm