01:17  | 

Ford “bỏ túi” 1,63 tỷ USD trong quý III

Vượt qua kết quả nghèo nàn tại châu Âu, Ford đã gặt hái mức lợi nhuận 1,63 tỷ USD trong quý III kết thúc ngày 30/09 vừa qua. Các cơ sở hoạt động Bắc Mỹ của Ford một lần nữa là điểm sáng cho hãng xe có trụ sở tại Dearborn này.

>> Ford đóng cửa nhà máy tại Bỉ

Kết quả tổng trong quý III của Ford không thay đổi so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng thương hiệu Ovan màu xanh đã đạt kỷ lục tại Bắc Mỹ với lợi nhuận trước thuế 2,3 tỷ USD. Đây là con số cao nhất kể từ năm 2000 và là quý thứ 3 liên tiếp lợi nhuận trước thuế của Ford vươt ngưỡng 2 tỷ USD.

Ford vẫn đạt lợi nhuận "khủng" dù gặp khó khăn tại châu Âu

Tuy nhiên , ở châu Âu lại đối lập hoàn toàn với Bắc Mỹ , trong giai đoạn này Ford mất khoảng $468 triệu USD, còn tính 9 tháng đầu năm Ford đã thiệt hại 1,02 tỷ USD.

Hãng xe Mỹ nói rằng những vấn đề ở châu Âu là “mang tính tạm thời chứ không phải theo 1 chu kỳ” và Ford có thể sẽ trở lại mạnh như trước vào giữa thập kỷ.

“Đội ngũ nhân viên Ford đã tạo nên một kỳ tích, đặc biệt là tại thị trường Bắc Mỹ”, ông Alan Mulally, CEO của Ford nói. “Mặc dù đang phải đối mặt với những thách thức ngắn hạn ở châu Âu, nhưng chúng tôi cam kết sẽ thay đổi phương thức soản xuất phù hợp với nhu cầu tại đây, cải thiện doanh thu thông qua các sản phẩm mới và xây dựng một thương hiệu mạnh, nâng cao hiệu quả chi phí, đồng thời tận dụng cơ hội mới mang lại nguồn lợi nhuận cho công ty”.

Thu Hiền (TTTĐ)

Tags: Ford

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm