00:15  | 

Ford đóng cửa nhà máy tại Bỉ

Do nhu cầu giảm sút và triển vọng thị trường không chắc chắn tại châu Âu, Ford đã đưa ra quyết định đóng cửa nhà máy ở Genk (Bỉ) và dừng sản xuất xe vào cuối năm 2014 và khiến 4.300 công nhân mất việc.

Ford, nhà sản xuất ước tính thua lỗ hơn 1 tỷ USD tại châu Âu năm nay, cho biết bước dịch chuyển này là một phần của kế hoạch lớn hơn để tái cấu trúc các hoạt động địa phương và giúp giải quyết các vấn đề năng suất dư thừa.

“Doanh số xe mới tại khu vực này đã giảm mức thấp kỷ lục trong gần 20 năm qua và nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm sâu trong năm tới”, Ford nói trong thông cáo đưa ra.

Công nhân làm việc tại nhà máy Genk của Ford buồn bã trước thông tin đóng cửa

Theo kế hoạch của thương hiệu Oval màu xanh, việc sản xuất Mondeo thế hệ mới, S-MAX và Galaxy có thể chuyển tới nhà máy của Ford tại Valencia (Tây Ban Nha), trong khi quá trình lắp ráp C-MAX và Grand C-MAX compact minivan nhiều khả năng chuyển từ Valencia tới Saarlouis (Đức).

“Việc tái cấu trúc như kế hoạch của các cơ sở sản xuất châu Âu của chúng tôi là một phần tất yếu trong kế hoạch đẩy mạnh kinh doanh của Ford tại châu Âu và giành lợi nhuận tăng trưởng”, ông Stephen Odell, Chủ tịch kiêm CEO Ford châu Âu nói.

“Chúng tôi hiểu tác động của việc này sẽ ảnh hưởng tới đội ngũ công nhân tại Genk, gia đình họ, các nhà cung cấp của chúng tôi và cộng đồng địa phương. Chúng tôi nhận thức đầy đủ và chấp nhận trách nhiệm xã hội trong hoàn cảnh khó khăn này và nếu kế hoạch tái cấu trúc được thông qua, chúng tôi sẽ đảm bảo rằng sẽ đưa các biện pháp và hỗ trợ để giảm tác động tới những công nhân”, ông Odell nói thêm.

Ford cho biết sẽ cung cấp thông tin chi tiết về kế hoạch chuyển dịch dành cho châu Âu vào ngày hôm nay (25/10).

Hoàng Tùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm