10:49  | 

Hàng nhái Honda Super Cub giá "cực bèo" tại Việt Nam

Có kiểu dáng y chang mẫu Business Super Cub trị giá 120 triệu đồng của Honda, chiếc Cub đến từ Đài Loan có giá thấp hơn gần 10 lần và hiện đang được bày bàn tại một số cửa hàng xe máy tại Hà Nội.

Nếu chỉ nhìn thoáng qua, rất ít người bị lầm tưởng chiếc Super Cub đến từ Đài Loan với mẫu xe Business Super Cub trị giá 120 triệu đồng của Honda. Từ kiểu dáng thiết kế tổng thể đến phần yếm, yên xe, tem xe Super Cub dập nổi, cụm đèn trước/sau hay mặt đồng hồ… đều được sao chép giống hệt.

Business Super Cub 110cc (trái) và Super Cub của Đài Loan (phải) có kiểu dáng giống hệt nhau

Dấu hiệu nhận biết sự khác biệt giữa 2 mẫu xe có chăng là ở phần động cơ. Nếu cụm máy 110cc của Business Super Cub có màu trắng và gắn mác Honda thì chiếc cub của Đài Loan có cụm máy màu đen và dập chìm dòng chữ “Cub – Thailand”.

Cụm máy màu đen dập chìm dòng chữ “Cub – Thailand”

Khi quan sát kỹ, có thể thấy, chất liệu vỏ nhựa, da bọc yên xe cũng như các cụm chi tiết trên xe Super Cub của Đài Loan “dại” hơn hẳn so với nguyên mẫu.

“Giá thành rẻ hơn nhiều lần nên khách hàng không nên so sánh với chiếc xe Cub của Honda. Điều được nhất là chúng tôi đã cung cấp một chiếc xe có kiểu dáng đẹp như xe Cub của Honda nhưng giá rẻ hơn gấp nhiều lần” - Chủ cửa hàng xe máy Kymco trên phố Lò Đúc, Hà Nội cho hay.

Có kiểu dáng giống hệt mẫu xe của Honda nhưng giá Cub Đài Loan lại rẻ hơn gần 10 lần

Cũng theo người chủ cửa hàng, từ khi nhập chiếc xe này về đã có rất nhiều tới hỏi và mua xe. “Ngay như tuần vừa rồi, chúng tôi vừa bán được hơn một chục chiếc”.

Anh Nguyễn Sơn Tùng (Ngõ Quỳnh, Hoàng Mai, Hà Nội) chủ nhân của một chiếc Super Cub Đài Loan cho biết: “Mình không biết xe nhái hay không nhái nhưng thấy giá hợp lí, rất tiết kiệm xăng, kiểu dáng thì chẳng khác gì mình đang đi Cub “xịn” của Honda. Không biết chất lượng sau này ra sao nhưng hiện tại thì xe đi cũng ổn”.

Khá nhiều người tiêu dùng sử dụng chiếc xe này

Giá xăng tăng, đang có rất nhiều người tìm đến những xe có phân khối thấp, tiết kiệm xăng, giá rẻ. Với giá 14 triệu đồng (thấp hơn gần 10 lần so với Business Super Cub của Honda), xem ra, đây cũng là một lựa chọn hợp lý, và người dùng cũng không cần quan tâm đến tính đúng/sai từ việc hãng xe Đài Loan nhái kiểu dáng xe Honda.

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (4)


Có thể bạn quan tâm