09:09  | 

Honda Civic 2013 cần gì để dẫn đầu phân khúc compact?

Bất chấp phản ứng dữ đội về Honda Civic 2012, mẫu xe này vẫn tiếp tục duy trì vị trí số 1 trong phân khúc xe compact tính đến hết tháng 9 vừa qua với doanh số 234.029 chiếc.

>> Honda Civic 2012: Sự thuyết phục từ những con số

>> Trò chuyện với Trưởng dự án phát triển Honda Civic 2012

>> Honda Civic thế hệ mới chính thức “chào” thị trường Việt

>> Thêm tiện ích, Honda Civic mới làm lu mờ Civic cũ

>> Honda Civic 2012 – Thoả mãn sự mong đợi

Civic 2012 từng là chủ đề của nhiều bài đánh giá tiêu cực. Tạp chí Consumer Reports đưa thế hệ thứ 9 của Civic vào danh sách những mẫu xe được khuyến cáo không nên mua. Còn tạp chí MotorTrend lại đưa ra nhận xét, Civic thế hệ thứ 9 vẫn còn thiếu một thứ như nét tươi mới của ngoại thất, chất lượng nội thất, hay sự mạnh mẽ của động cơ.

Dù thành công về mặt doanh số, nhưng Honda Civic 2012 vẫn còn nhiều khuyết điểm

Nhiều nguồn tin cho rằng, Honda đang có kế hoạch giới thiệu phiên bản 2013 của Civic. Vậy, Honda Civic 2013 cần những gì để duy trì sự thống trị trong phân khúc xe compact sedan?

1. Thiết kế táo bạo

Honda cần cho mẫu Civic một thiết kế táo bạo hơn, khác biệt hoàn toàn so với thế hệ trước đó. Ngoài ra, nó cần được trang bị những tính năng tiêu chuẩn đang ngày càng trở nên phổ biến như kết nối Bluetooth, kiểm soát điều hoà kép, điều chỉnh gắn trên vô-lăng, và quan trọng hơn cả là không gian nội thất yên tĩnh hơn. Honda phải mang đến cho người tiêu dùng một sản phẩm giống như mẫu Civic 2006 từng giành giải thưởng Xe của năm do tạp chí MotorTrend bình chọn.

2. Vật liệu tốt

Mặc dù ngoại thất của Honda Civic 2012 có thể nhận nhiều cải tiến quan trọng, nhưng nội thất là sự thất vọng lớn. Do đó, điều hãng xe Nhật Bản cần làm trên model Civic mới là vật liệu nhựa sử dụng mềm hơn. Cần có thêm tấm lót cửa, tựa tay trung tâm và ghế ngồi thoải mái hơn.

3. Làm tươi mới phong cách ngoại thất

Để hấp dẫn được nhiều khách hàng hơn, Honda cần làm mới thiết kế ngoại thất của Civic, tương tự như Chevrolet, Ford Focus hay Hyundai Elantra. Civic 2012 giống như một sự cải tiến nhỏ chứ không được xem là thế hệ mới. Do đó, nếu Honda có thể mang lại cho Civic một diện mạo tươi mới và cuốn hút, thì mẫu xe này sẽ có cơ hội thành công trong phân khúc compact sedan.

Honda cần phá cách trong thiết kế cả nội và ngoại thất của Civic 2013

4. Thêm tính năng giải trí, tiện ích

Civic 2013 cần có những hệ thống thông tin giải trí và tính năng công nghệ mới nhất. Đó là xu hướng tất yếu mà hầu hết các nhà sản xuất ôtô đang theo đuổi.

5. Tăng thời gian bảo hành

Hiện Civic vẫn là một mẫu xe thành công trên phương diện kỹ thuật, tốt hơn Hyundai Elantra 2013 hay Kia Forte 2013. Do đó, tại sao Honda không tăng thời gian bảo hành cho Civic tương tự như hai mẫu xe Hàn. Nếu Civic 2013 được bảo hành 10 năm/160.000km cho động cơ và 5 năm/95.000km cho hệ thống bơm nhiên liệu, thì chắc chắn nó sẽ chiếm được cảm tình của một lượng lớn người tiêu dùng.

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm