15:55  | 

HP4 – Xe môtô siêu mạnh của BMW

Việc BMW cho ra đời HP4 được xem như là một cuộc cách mạng về hiệu suất động cơ, trọng lượng, thiết kế… cũng như khả năng vận hành linh hoạt trên một chiếc môtô.

Siêu môtô HP4 của BMW chính là mẫu xe 4 xi-lanh nhẹ nhất trong dòng xe 1000cc hiện nay. Được phát triển từ “người tiền nhiệm” BMW S1000RR, HP4 HP4 có sức mạnh thực sự “khủng khiếp” với động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng nước với công suất 193 mã lực - tại 13.000 vòng/phút và đạt tốc độ động cơ tối đa 14.200 vòng/phút. Momen xoắn cực đại 112 Nm - tại 9.750 vòng/phút.

Hai chữ HP là viết tắt cho cụm từ High Performance (hiệu suất cao), nên không có gì ngạc nhiên khi HP4 cho thấy những ưu điểm nổi trội ở sức mạnh, vận tốc và khả năng lái linh hoạt. Đồng thời, siêu môtô mới của BMW cũng được chế tạo từ những loại vật liệu cao cấp và tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến.

Một nét nổi bật nữa trên HP4 chính là khả năng thích ứng nhiều điều kiện hoạt động. Với những trang bị và tính năng tối tân, siêu mô tô này hoàn toàn có thể tham gia các cuộc đua xe phân khối lớn mà không cần thêm bất cứ sự chỉnh sửa nào. Bên cạnh đó, HP4 cũng hoàn toàn phù hợp với điều kiện hoạt động trên đường phố. Chính vì vậy, HP4 được đánh giá cao hơn nhiều so với “người tiền nhiệm” S1000RR.

HP4 có bốn chế độ lái: Mưa, thể thao, đua và đặc biệt nếu lái xe chọn chế độ "Slick" thì lúc này siêu môtô HP4 đời mới nhất sẽ là một “mãnh thú” thực sự.

Những công nghệ nổi bật trên HP4 gồm hệ thống kiểm soát giảm xóc động học DDC (Dynamic Damping Control); Launch Control - hệ thống tính toán một vòng tua máy tối ưu và truyền một lực phù hợp xuống bánh xe khi tăng tốc.

Thu Hà (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm