15:24  | 

Hyundai công bố chi tiết chiến lược động cơ

Hãng xe hơi Hàn Quốc đã tiết lộ chiến lược dòng sản phẩm hộp số và động cơ tương lai tại “Hội nghị Động cơ Quốc tế” Hyundai-Kia lần thứ 12 vừa diễn ra.

Nổi bật trong số này là thế hệ mới của những động cơ xăng tăng áp mà theo Hyundai sẽ cho công suất vận hành cao hơn cùng tiêu thụ nhiên liệu và khí thải CO2 thấp.

Hyundai sử dụng công nghệ T-GDI (bơm xăng trực tiếp tăng áp) trong các động cơ 1.6L, 2.0L và đang hiện tại đang mở rộng ứng dụng này tới những loại “nhỏ nhưng mạnh” để theo kịp xu hướng giảm kích thước đã lan rộng khắp Hàn Quốc.

Động cơ 1.0 TCI và 1.2 T-GDI là hướng đi mới của Hyundai

Tại hội nghị, Hyundai đã giới thiệu động cơ xăng Kappa 1.0 TCI và 1.2 T-GDI mới. 1.0 TCI có công suất 105 mã lực, mô-men xoắn cực đại 137,3 Nm.

Ngoài ra, hãng xe Hàn cũng trưng bày động cơ xăng 1.6 T-GDI Gama, 2.0 CVVL Nu và 2.0 T-GDI Theta cũng như các động cơ diesel 1.1 WGT U2, 2.0 tuân thủ theo tiêu chuẩn Euro 6 và hộp số vô cấp Kappa (CVT).

Hyundai cho biết hãng có ý định tăng doanh số xe bán ra trên toàn cầu bằng cách trang bị các hệ thống động cơ phù hợp với đối tượng khách hàng ở mỗi vùng.

Ví dụ, hãng có kế hoạch tăng số mẫu xe sử dụng động cơ T-GDI ở các thị trường chính như Mỹ và Trung Quốc, giới thiệu các động cơ sử dụng nhiên liệu linh hoạt tại các thị trường nơi chúng được ưa chuộng và cung cấp các động cơ chịu đựng được mọi thời tiết ở những nơi có thời tiết khắc nghiệt.

Hà Linh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm