00:44  | 

KTM ra mắt “cào cào câm”

Nhà sản xuất xe môtô thể thao địa hình KTM vừa giới thiệu mẫu “cào cào” chạy điện Freeride E. Chiếc xe mới được trưng bày tại Triển lãm EICMA 2013.   Hãng xe đến từ Áo đã xây dựng ý tưởng một chiếc xe máy địa hình chạy điện từ cách đây 2 năm, và đến hiện tại, ý tưởng này đã trở thành hiện thực.  

  Freeride E sử dụng một động cơ điện cung cấp sức mạnh 22KW (tương đương 30 mã lực). Để có thể “leo trèo” dễ dàng trên nhiều dạng địa hình, Freeride E chỉ nặng vẻn vẹn 95kg. Vì chạy điện nên chiếc xe giảm đáng kể trọng lượng từ hộp số, bộ ly hợp.  

  Được biết, KTM Freeride E sử dụng pin 2.1 kWh, giúp người điều khiển có thể “vui vẻ” với môn xe máy địa hình trong 30 phút. Sử dụng cho việc trình diễn xe máy địa hình hay xa hơn là trong các cuộc đua nên bộ pin của chiếc xe cũng có những đặc tính nổi trội như chống bụi, không thấm nước…  

  Mọi thứ đều hoàn hảo cho một cuộc đua xe địa hình, song, nhiều người cảm thấy thiếu hụt khi Freeride E không hề có tiếng động cơ. Theo dự kiến, KTM Freeride E sẽ được bán ra thị trường với mức giá khoảng 13.000 USD.  

Xem Video màn trình diễn của "cào cào" chạy điện

   Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm