00:21  | 

Kỷ lục Guinness xe thấp nhất thế giới

Chiếc xe điện Mirai của Nhật vừa được đưa vào Guinness 2013 với tư cách là chiếc xe thấp nhất thế giới. Tính từ mặt đường tới điểm cao nhất của thì khoảng cách chỉ là 45,19 cm. Với chiều cao này, bạn thậm chí có thể luồn dưới gầm của những cỗ xe khác.

 Xe Mirai với chiều cao 45,19 cm

Một nhóm gồm 9 giáo viên và 12 học sinh tuổi từ 15 đến 18 tại Trường trung học Okayama Sanyo ở Asakuchi, Nhật Bản, đã cùng lắp ráp nên cỗ xe này trong một khóa học về kỹ thuật ô tô của trường. Cái tên Mirai trong tiếng Nhật nghĩa là ''tương lai". Họ quyết định sử dụng hệ thống động cơ điện bởi họ muốn chiếc xe là sản phẩm thân thiện với môi trường. Pin và động cơ điện được cung cấp bởi hãng CQ Motors.

Việc điều khiển chiếc xe là một thử thách không hề dễ dàng. Hiệu trưởng Harada Kazunari nhận xét: "Thật khó để điều khiển chiếc Mirai trên đường phố đông đúc, đặc biệt là với tốc độ trên 40km/h vì mặt đường gần sát với tầm mắt người lái. Ngoài ra, bạn còn cảm thấy lo sợ rằng sẽ bị những cỗ xe khác chèn qua."

Để đảm bảo an toàn, khi chiếc xe được đưa xuống đường để thử nghiệm, đã có cả một đội xe hộ tống đi kèm đằng trước và đằng sau.

Ngọc Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm