08:20  | 

Lỗi ống dẫn nhiên liệu, Honda thu hồi 603.000 xe Accord

Theo tin từ Washington, hôm qua, hãng xe hơi nổi tiếng Nhật Bản Honda Motor, cho biết họ đang tiến hành thu hồi 603.000 xe Accord ở Bắc Mỹ để thay thế các ống dẫn nhiên liệu của hệ thống lái trợ lực, lỗi này có thể khiến rò rỉ xăng và gây cháy.

Chiến dịch thu hồi này bao gồm các loại xe Accord V6 đời 2003-2007, đồng thời đây cũng là chiến dịch mở rộng đợt thu hồi đầu tiên được công bố vào tháng 5 vừa qua với việc thu hồi 52.615 chiếc sedan TL đời 2007-2008.

Honda Accord 2007

Phát ngôn viên Chris Martin của hãng Honda cho biết chiến dịch thu hồi mới này sẽ có 573.147 xe ở Mỹ và 30.058 xe ở Canada. Không có xe nào ở ngoài thị trường Bắc Mỹ.

Honda cho biết, theo thời gian các ống dẫn nhiên liệu ở hệ thống lái trợ lực có thể xuống cấp, khiến nhiên liệu bị rò rỉ. Việc rò rỉ nhiên liệu ở hệ thống lái trợ lực có thể dẫn đến mất hỗ trợ lực lái, hoặc nếu nhiên liệu bị rò rỉ vào bộ phận lọc khí thải, có thể sinh khói hoặc gây cháy.

Liên quan đến sự cố này, báo cáo cho thấy không có tai nạn hoặc thương tích nào được phát hiện, tuy nhiên, trong tháng 6 vừa qua, một động cơ xe Accord đời 2006 đã đột ngột phát hỏa. Honda đang đổ thêm tiền của để mở rộng chiến dịch thu hồi xe Accord tiến hành từ tháng Tư vừa qua. Honda cho biết sau khi phân tích sáu ống dẫn nhiên liệu lấy từ các xe thu hồi, đã phát hiện các dấu hiệu cho thấy các ống dẫn này bị hỏng do tác động của nhiệt.

Báo cáo cho thấy việc sửa chữa và hoàn tất các ống dẫn nhiên liệu của hệ thống lái trợ lực bị lỗi sẽ kết thúc vào đầu năm 2013.

Lí giải về sự chậm trễ này với Cục Quản lý An toàn giao thông quốc gia Nhật Bản, Honda giải thích là Hãng cần phải sử dụng một loại vật liệu cao su mới với tính năng chịu nhiệt cao, tránh hiện tượng nứt vỡ trong các ống dẫn thay thế.

Các phụ tùng thay thế cho xe Accord V6 hoàn toàn khác với các phụ tùng thay thế cho loại xe Acura TLS trong đợt thu hồi đầu tiên.

Honda khuyến cáo nếu các chủ xe cho rằng chiếc Accord của họ đang có các dấu hiệu liên quan đến khả năng rò rỉ ống dẫn nhiên liệu ở hệ thống lái trợ lực, họ nên đưa xe đến các đại lý Honda tại địa phương để kiểm tra, và nếu cần thiết, tạm thời sửa chữa.

Accord là dòng xe bán chạy thứ hai của Honda, chỉ đứng sau Toyota Camry.

Thanh Vân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm