17:21  | 

Mẫu xe có vòng đời lâu nhất thế giới

Ở hầu hết các thị trường ôtô, chu kỳ tồn tại của một model sản phẩm mới thường rơi vào khoảng từ 6-8 năm, kèm theo một kế hoạch thay đổi hình ảnh hay kiểu dáng nào đó vào giữa khoảng thời gian đó. Tuy nhiên, Trung Quốc lại không giống một thị trường ôtô thông thường, ít nhất là trong dài hạn.

Đó là lý do tại sao mà chiếc Volkswagen Santana, thiết kế dựa trên nền tảng dòng xe Passat và được đưa vào thị trường Trung Quốc kể từ năm 1982, vẫn trường tồn qua 3 thập kỷ. Trong suốt khoảng thời gian đó, VW đã tiêu thụ được gần 4 triệu chiếc Santana, khiến cho nó trở thành một trong những mẫu xe phổ biến nhất tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, hiện đã tới thời điểm thích hợp để thay thế cho sản phẩm này - cũng không phải là quá sớm bởi cuộc cạnh tranh trên thị trường ôtô lớn nhất thế giới này đang ngày càng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

VW giới thiệu mẫu Santana mới

Một mẫu Santana hoàn toàn mới, được lắp ráp tại một nhà máy VW ở Thượng Hải, đã lần đầu ra mắt vào tối thứ Hai vừa qua ở Wolfsburg (Đức), cũng là nơi Santana đời đầu được thiết kế.

Kiểu dáng vuông vức của cỗ xe mới không phải là quá cách tân, nhưng thiết kế này đã có sự kết hợp hài hòa của một số chi tiết cơ bản như đầu xe gắn lưới tản nhiệt đặc trưng. Quan trọng hơn, Santana mới sẽ có chiều dài cơ sở là 2,603 m, giúp tạo không gian thoải mái cho khoang ghế phía sau và tăng thêm 480 lít thể tích cho khoang để đồ.

Ngoài ra, chiếc xe còn sở hữu phần nội thất mang phong cách khá hiện đại cùng những tính năng an toàn và tiện nghi như túi khí, hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử, điều hòa không khí, bộ ghế bọc da, cửa trời điều khiển điện, cảm biến hỗ trợ đỗ xe và bộ la-zăng hợp kim.

Phụ thuộc vào từng mức giá, sẽ có một danh sách những thiết bị tiêu chuẩn hoặc gắn thêm tùy chọn cho chiếc xe. Tại thị trường Trung Quốc, Santana sẽ trình làng 3 phiên bản có tên lần lượt là Trendline, Comfortline và Highline cùng với 2 mẫu động cơ xăng để khách hàng lựa chọn.

Cả 2 động cơ trên đều bắt nguồn từ mẫu động cơ EA211 mới của VW. Động cơ tiêu chuẩn 1,4 lít sẽ có công suất 88 mã lực và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,9 lít/100 km. Trong khi động cơ còn lại với dung tích xi-lanh 1,6 lít có thể sản sinh tới 108 mã lực và chỉ tiêu hao 6,0 lít/100 km.

Ngọc Tuấn (TTTĐ)

Tags: VW Santana

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm