10:37  | 

Những cách tân nổi bật trên xe hơi 5 năm qua

Ngành công nghiệp xe hơi đã có những bước tiến dài trong những năm vừa qua. Hầu hết các nhà sản xuất đề nỗ lực để đưa ra công nghệ và tính năng mới, giúp việc lái xe trở nên an toàn và thư thái hơn.

Dưới đây là 5 cách tân nổi bật trong lĩnh vực xe nửa thập kỷ vừa qua:

Xe tự lái

Mặc dù chưa sẵn sàng sản xuất đại trà, nhưng việc phát triển xe tự lái đang trở thành chủ đề “hot” trong những năm gần đây. Điển hình là Google tung ra thị trường mẫu xe tự lái có thể tránh tai nạn và giảm tắc nghẽn giao thông do lỗi của con người.

Hệ thống tránh va chạm

Hệ thống tránh va chạm ngày càng phổ biến

Những hệ thống có khả năng phát hiện va chạm tiềm ẩn phía trước đang ngày càng trở nên phổ dụng trong ngành công nghiệp xe hơi. Hệ thống EyeSight mới của Subaru trên mẫu Legacy và Outback 2013 chính là ví dụ tiêu biểu. EyeSight tự phanh khi xe đi dưới 30 km/h và phát hiện có đối tượng lạ trên lộ trình di chuyển.

Camera lùi

Nguyên nhân khiến người lái chèn vào xe đạp của trẻ nhỏ hoặc vật thể tương tự là do họ không thể quan sát trong gương hậu. Do đó, việc camera lùi ra đời là điều tất yếu. Các nhà sản xuất dần đưa camera lùi như trang bị tiêu chuẩn trên xe. Thậm chí, một số chủ xe còn tự trang bị tính năng cần thiết này.

Tích hợp điện thoại thông minh

Nhờ tính năng của điện thoại và máy tính, smartphone đang mê hoặc hàng triệu người trên thế giới. Nhiều hãng xe cũng dựa trên điều này để đưa ra công nghệ tích hợp smartphone vào ôtô. Những chức năng trước kia chỉ có trên smartphone thì này đã nằm trong bảng điều khiển của xe BMW, Ford và Toyota.

Xe tiết kiệm nhiên liệu

Xe tiết kiệm nhiên liệu trở thành xu hướng tất yếu của các nhà sản xuất để đối phó với tình trạng xăng dầu liên tục tăng. Họ bắt đầu chuyển tập trung nhiều hơn đến bản chất của việc tiết kiệm nhiên liệu. Các mẫu xe sử dụng nhiên liệu linh hoạt ngày càng phổ biến.

Tùng Hoa (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm