10:09  | 

Nissan có chiến lược mới cho xe hybrid

Nissan là hãng xe tiêu thụ được nhiều ôtô chạy điện hơn bất kỳ nhãn hiệu nào khác, tuy nhiên thị trường của họ vẫn còn khá nhỏ bé. Còn xe hybrid, vốn chỉ chiếm khoảng 1% thị phần của tổng lượng xe mới bán ra, vẫn lớn hơn thị trường xe điện - và đó chính là mảnh đất màu mỡ mà Nissan chưa khai thác được.

Năm ngoái, Nissan đã phải khai tử model Altima Hybrid. Sản phẩm này không được đánh giá cao, bởi hiện những chiếc Nissan thông thường đều có mức tiêu thụ nhiên liệu vượt trội mà chẳng cần tới pin điện. Đã có những dấu hiệu cho thấy Nissan đang sẵn sàng có chiến lược khác cho dòng xe hybrid, khởi đầu bằng Infiniti.

Nissan Serena S-Hybrid mới

Thông tin gần đây nhất là thiết kế động cơ hybrid mới nhất với hệ dẫn động cầu trước của Nissan sẽ được trang bị cho chiếc crossover Infiniti JX hoặc cho một sản phẩm tương đương. Sau đó mỗi năm trung bình hãng sẽ trình làng một model hybrid mới. Với biện pháp này, công ty đã thắng lợi cùng dòng xe chạy điện trong bối cảnh yêu cầu về khả năng tiết kiệm nhiên liệu đang tiếp tục gia tăng. Áp dụng nó cho thị trường xe hybrid, Nissan hi vọng sẽ đạt được thành công tương tự.

Xét ra, chiến lược của hãng đã thay đổi so với cách đây 3 năm, khi CEO Carlos Ghosn từng tuyên bố: "Hiện chúng tôi chưa có ý định chiếm lĩnh thị trường xe hybrid. Đã có một công ty khác đi trước. Chúng tôi sẽ chỉ tập trung vào dòng xe điện."

Vừa qua tại Nhật Bản, Nissan đã giới thiệu Serena S-Hybrid, trong đó sử dụng bộ động cơ hybrid mang tính "thông minh và giản đơn". Serena chính là mẫu minivan bán chạy nhất tại Nhật. Phiên bản hybrid mới này có mức tiêu hao nhiên liệu là 6,5 lít/100 km, tiết kiệm khoảng 10% so với phiên bản thường. Mục tiêu của Nissan là với công nghệ hybrid mới sẽ tăng mức cải thiện nhiên liệu lên 30%.

Ngọc Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm