23:24  | 

Smart Insect - "Xe côn trùng thông minh" của Toyota

Nghe có vẻ vô cùng thú vị, nhưng liệu mô hình chiếc xe “côn trùng” của Toyota có thể hiện thực hóa hay không?

Toyota muốn hâm nóng dư luận bằng mô hình ý tưởng mới nhất của hãng, một chiếc xe điện cực nhỏ có tên gọi Smart Insect. Chiếc xe một chỗ ngồi này được cho là thể hiện tất cả những gì là thế hệ tiếp theo về công nghệ thông tin đang hiện hữu trên những chiếc xe hơi hiện nay.

Mô hình ý tưởng Smart Insect của Toyota

Nó được trang bị cảm biến chuyển động, phần mềm nhận biết giọng nói và hành vi cùng hệ thống thông tin liên lạc trực tuyến kết nối Internet.

Tập đoàn ôtô Toyota sẽ trưng bày chiếc xe 4 bánh có kích thước siêu nhỏ này tại triển lãm thương mại điện tử CEATEC bắt đầu từ ngày 02/10 tại ngoại ô Tokyo.

Một số công nghệ được trang bị trên Insect như: công nghệ nhận diện lái xe, phần mềm cho phép lái xe điều khiển bằng cử chỉ, chẳng hạn mở cửa chỉ với một cái vẫy tay, chương trình mang tên “đại lý ảo” dự đoán hành vi của lái xe, thiết lập các thông số cài đặt trước cho việc định vị xe, đèn sương mù và hệ thống âm thanh. Ngoài ra, còn có chế độ điện thoại thông minh điều khiển bằng giọng nói, khóa xe và hệ thống điều hòa không khí có thể được vận hành từ xa thông qua điện toán đám mây.

Những thế hệ đầu tiên của các công nghệ này đã được cung cấp trên thị trường, tuy nhiên chúng hoạt động không mấy hoàn hảo.

Giải thích cho cái tên Insect, đại diện của Toyota cho hay, Insect được viết tắt cho cụm từ "information network social electric citytransporter “(tạm dịch: phương tiện vận chuyển trong thành phố chạy bằng điện sử dụng mạng thông tin xã hội). Toyota cũng cho biết, biệt danh này nhằm mục đích để “truyền tải hình ảnh của một loài côn trùng nhỏ bay trên đôi cánh lớn, giống như là phương tiện tự do định hướng thông qua mạng lưới thông tin.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm