23:26  | 

"CN ôtô là một trong những mạch máu của nền kinh tế"

Nhân dịp triển lãm ôtô Việt Nam 2012 vừa diễn ra, Autodaily đã có dịp phỏng vấn ông Xavier Coiffard – TGĐ của Auto Motors Việt Nam, Nhà nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Renault tại Việt Nam.

Hãy cùng theo dõi buổi trò chuyện để hiểu hơn về định hướng của Renault dành cho thị trường Việt Nam vào thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai.

Autodaily: Nhiều năm qua, triển lãm ôtô Việt Nam chỉ là sân chơi của các nhà sản xuất lắp ráp tại Việt Nam. Việc các nhãn hiệu nhập khẩu 100% tham gia Triển lãm năm nay có ý nghĩa thế nào, thưa ông?

Ông Xavier Coiffard - TGĐ Auto Motors Việt Nam

Ông Xavier Coiffard: Đây thật sự là một cơ hội tốt không chỉ cho các nhà nhập khẩu mà còn cho toàn bộ nền công nghiệp ôtô Việt Nam nữa. Với việc 6 nhà nhập khẩu tham gia triển lãm năm nay thì khách hàng cũng biết đến triễn lãm nhiều hơn và lượng khách trực tiếp đến xem triễn lãm đã tăng vọt so với năm ngoái. Đã đến lúc các nhà sản xuất, kinh doanh ôtô trong nước cần có cái nhìn về một hướng.

Autodaily: Thị trường xe hơi Việt Nam đang gặp khó khăn, vậy tại sao Renault lại quyết định tham gia triển lãm ôtô Việt Nam 2012? Ông kỳ vọng gì thông qua triển lãm lần này?

Ông Xavier Coiffard: Chúng tôi tham gia triển lãm với mong muốn tiếp cận nhiều hơn đến khách hàng cũng như hiểu được nhu cầu của họ đồng thời triển lãm này cũng là cơ hội để chúng tôi giới thiệu đến các khách hàng những mẫu xe và công nghệ cao của Renault toàn cầu như mẫu xe coupe Megane RS hay chiếc xe thể thao F1 của đội đua Lotus nổi tiếng thế giới.

Menage RS được Renault đặt nhiều kỳ vong tại Việt Nam

Autodaily: Hiện tại, Renault mới chỉ có 2 showroom tại Hà Nội và Tp.HCM, ông có kế hoạch mở rộng tầm ảnh hưởng của Renault tại Việt Nam trong thời gian tới không?

Ông Xavier Coiffard: Hiện nay, chúng tôi đang có kế hoạch mở rộng mạng lưới đại lý phân phối xe Renault tại các tỉnh/thành phố lân cận. Đà Nẵng đang là thành phố chúng tôi ưu tiện lựa chọn.

Autodaily: Tại Việt Nam, xe Pháp chưa thực sự chiếm được chỗ đứng nơi người tiêu dùng, vậy chiến lược của Renault trong thời gian tới để thu hút hơn nữa khách hàng là gì?

Renault Koleos hiện được người tiêu dùng Việt Nam khá ưa chuộng

Ông Xavier Coiffard: Chúng tôi hiểu tình hình này và chúng tôi đã và đang rất cố gắng xây dựng hình ảnh hãng xe Pháp có chất lượng sản phẩm cao, dịch vụ chu đáo. Chúng tôi đặt mục tiêu kinh doanh lâu dài tại Việt Nam và chính vì vậy sự hài lòng của khách hàng là cái đích mà chúng tôi luôn hướng đến.

Autodaily: Mẫu xe nhỏ Renault Clio mới ra mắt thị trường toàn cầu, ông có kế hoạch đưa dòng sản phẩm này vào Việt Nam trong thời gian tới hay không?

Ông Xavier Coiffard: Hiện tại thì chúng tôi chưa có kế hoạch đưa sản phẩm này về Việt Nam.

Autodaily: Theo kế hoạch, số lượng xe Renault bán ra tại Việt Nam trong năm nay là bao nhiêu chiếc?

Ông Xavier Coiffard: Chúng tôi cố gắng đạt mục tiêu bán 120 chiếc trong năm nay.

Autodaily: Là người có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực ôtô, ông có thể chia sẻ cách thức để phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam? Ông đánh giá thế nào về thị trường ôtô Việt Nam trong năm tới?

Ông Xavier Coiffard: Tôi cũng như các lãnh đạo của các công ty sản xuất/lắp ráp và nhập khẩu ôtô khác đều mong Việt Nam sẽ có một chính sách ổn định và lâu dài để phát triển ngành công nghiệp ôtô, mỗi chính sách đưa ra đều có hiệu lực trong ít nhất 3 năm. Công nghiệp ôtô là một trong những mạch máu quan trọng của cả nền kinh tế đất nước vì vậy nó cần được ưu tiên để phát triển.

Thực hiện: Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm