17:14  | 

Tin vui liên tiếp "gõ cửa" hãng xe Nissan

Phải chăng Nissan đang vào đúng vận khi các tin vui liên tiếp đến gõ cửa hãng xe Nhật Bản.

Vào ngày 26 tháng 9 năm 2012, tạp chí Automotive News châu Âu đã trao giải thưởng ngôi sao châu Âu cho Carlos Ghosn, giám đốc điều hành kiêm chủ tịch Liên minh Renault-Nissan và Bruno Ancelin, chủ tịch Renault khu vực Âu–Á kiêm giám đốc điều hành Renault Nga.

Carlos Ghosn tại lễ trao giải của Automotive News Award

Carlos Ghosn đã giành giải thưởng giám đốc điều hành tập đoàn, giải thưởng vinh danh các chiến lược thành công của ông trong việc mở rộng quốc tế vào những thị trường tăng trưởng cao khi khu vực đồng Euro phải đối mặt với doanh số bán hàng chậm chạp. Vào năm 2011, 43% doanh số bán hàng của Renault được thực hiện bên ngoài châu Âu so với 37% của năm trước đó. Tạp chí này cũng lưu ý rằng năm 2011 là thời điểm vô cùng thành công của Nissan khi hãng này đã thiết lập được một kỷ lục doanh số ở châu Âu, vị trí của họ tại thị trường Nga đang phát triển nhanh chóng được các liên minh củng cố, và trở thành hãng dẫn đầu trong dòng xe điện ở châu Âu.

Carlos Ghosn phát biểu ông cảm thấy vinh dự khi nhận được giải thưởng ngôi sao châu Âu. “Trong khi châu Âu phải đối mặt với một số thách thức đáng kể trong vài năm tới, tôi tin tưởng rằng khu vực này sẽ vẫn giữ được sự năng động và làm những gì cần thiết để quay trở lại trên con đường phát triển và thịnh vượng”.

Bruno Ancelin đã giành giải thưởng lãnh đạo thị trường mới nổi cho cống hiến quan trọng trong liên minh với AVTOVAZ, nhà sản xuất xe ôtô LADA. Trong tháng 5, Renault đã kí một biên bản ghi nhớ với Nissan và công ty công nghệ Nga để tạo ra một công ty liên doanh dự kiến sẽ cung cấp cho liên minh Renault-Nissan một lượng cổ phần gián tiếp lớn trong AVTOVAZ, hãng xe hơi hàng đầu của nước này. Liên minh Renault-Nissan và AVTOVAZ đang nhắm đến 40 % thị phần xe mới của Nga trước năm 2015.

Bruno Ancelin chia sẻ niềm hạnh phúc khi nhận được giải thưởng này. “Tôi sẽ không thể có được nó nếu thiếu đi sự trợ giúp của các nhóm khu vực Á-Âu  và Nga. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn các bộ phận của Renault đã giúp đỡ chúng tôi về chuyên môn, những người làm việc ở Mat-cơ-va cũng như AVTOVAZ. Họ là nhân tố chính giúp khu vực này trở thành trung tâm phát triển trọng điểm của công ty”.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm