01:01  | 

Traffic Jam Assist – Giải pháp chống tắc đường của Ford

Trước thực trạng liên tục xảy ra tình trạng tắc đường trên khắp thế giới, Ford đã phát triển một giải pháp thông minh có tên gọi Traffic Jam Assist, giúp người lái cảm thấy nhẹ nhàng hơn và đặc biệt có thể tránh những khu vực đang xảy ra ùn tắc.

Traffic Jam Assist là một công nghệ lái thông minh mà Ford đang phát triển cho giai đoạn 2017-2025. Đây là hệ thống lái bán tự động, sử dụng ra-đa và camera để giữ khoảng cách với xe phía trước cũng như tự điều chỉnh vô-lăng. Trong thời gian đó, tài xế có thể vào mail, ăn sáng, trang điểm. Khi đường thoáng, tín hiệu sẽ cảnh báo lái xe quay trở lại trang thái điều khiển.

Traffic Jam Assist giúp người lái thư thái hơn

Theo kỹ sư Joseph Urhahne thuộc trung tâm nghiên cứu Ford thì lái xe tốn hơn 30% thời gian trong khi tắc đường. Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra nếu 25% ôtô trang bị công nghệ lái tự động, thời gian đi lại có thể giảm 37,5%, thời gian dưng giảm 20%.

“Phát triển những công nghệ như Traffic Jam Assist là một phần của bước đi đầu tiên trong hành trình hướng tới một tương lai tiên tiến hơn”, ông Paul Mascarenas, kỹ sư trưởng kiêm phó chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu và Cải tiến Ford nói. “Nó là một phát minh mà chúng tôi tin tưởng sẽ tiết kiệm thời gian, nguồn lực, lượng khí thải thấp và cải thiện độ an toàn”.

Traffic Jam Assist hiện đang trong giai đoạn xây dựng mẫu đầu tiên và được phát triển ở nhiều nơi bao gồm cả Trung tâm nghiên cứu công nghệ cao tại Aachen, Đức. Dự kiến mẫu đầu tiên sẽ xuất hiện sớm nhất vào năm 2017.

Minh hoạ công nghệ Traffic Jam Assist

Hà Linh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm