01:10  | 

Vietnam Motor Show 2012: “Cú hích” cho thị trường ôtô

Với gần 120.000 lượt khách tham quan, khoảng 100 hợp đồng mua xe được ký kết, 75 mẫu xe trưng bày và 13 đơn vị tham dự, Triển lãm Ôtô Việt Nam 2012 (Vietnam Motor Show) được xem là điểm sáng của thị trường vốn trầm lắng suốt thời gian dài vừa qua.

>> Khách thăm quan nói gì tại Triển lãm ôtô VN?

>> Những “diễn viên chính” làm nên “sân khấu” Vietnam Motor Show

>> Đua giảm giá, kích cầu tại triển lãm ôtô Việt Nam

Các nhà sản xuất kỳ vọng, Vietnam Motor Show 2012 sẽ là “cú hích” giúp thị trường bùng nổ trong khoảng thời gian 3 tháng ngắn ngủi cuối năm.

Vietnam Motor Show 2012 - Đông, vui và chất lượng hơn

Theo thống kê từ nhà tổ chức, trong 5 ngày từ 26/09 đến hết 30/09, Vietnam Motor Show 2012 đã thu hút gần 120 nghìn lượt người tham quan, tăng hơn 40% so với sự kiện cách đây hai năm tại Hà Nội. 13 đơn vị tham gia triển lãm gồm Audi, BMW, Ford, Honda, Luxgen, Mercedes, Mitsubishi, Porsche, Land Rover, Renault, Suzuki, Toyota và Vinaxuki, đã mang đến 75 mẫu xe, trong đó có nhiều sản phẩm đình đám như Toyota 86, Audi R8 Spyder, Porsche 911, Honda AC-X…

Bên cạnh đó, vui mừng nhất có lẽ là khoảng 100 hợp đồng mua xe đã được ký kết trong suốt thời gian diễn ra triển lãm. Hầu hết các mẫu xe tiêu biểu của các hãng đều đã có chủ. Đại diện các hãng đều bày tỏ sự hài lòng về công tác tổ chức và lượng người tham quan trong triển lãm cũng như bày tỏ hy vọng vào phản ứng tích cực từ phía người tiêu dùng.

Nguyên nhân thành công

Sự kết hợp giữa VAMA và doanh nghiệp nhập khẩu

Điểm nhấn lớn nhất của Vietnam Motor Show 2012 là sự kết hợp lần đầu tiên giữa các nhà sản xuất trong nước và doanh nghiệp nhập khẩu chính hãng. Nó mở ra một kỷ nguyên mới trong lịch sử triển lãm ôtô Việt Nam.

Gian hàng Audi tại Vietnam Motor Show 2012

Sự kết hợp này đã mang đến cho khách tham quan một triển lãm ôtô đúng nghĩa với đa dạng sản phẩm trưng bày, từ thương hiệu bình dân cho đến cao cấp. Nó giúp khách hàng có thể nắm bắt thông tin về những phát triển mới nhất của thị trường.

Các chương trình khuyến mại

Sự thành công trong khâu bán hàng tại triển lãm có đóng góp lớn từ các chính sách khuyến mãi từ các nhà sản xuất như giảm giá, tặng phí trước bạ…

Trong suốt thời gian diễn ra triển lãm, khách hàng mua xe Audi sẽ được giảm giá từ 40 triệu đến 500 triệu đồng. Đồng thời, toàn bộ xe Audi giao cho khách hàng kể từ ngày 26/9 năm nay trở về sau sẽ được bảo hành 3 năm và không giới hạn số km sử dụng.

Mercedes-Benz với gian hàng lớn nhất triển lãm

Thương hiệu ngôi sao ba cánh cũng đưa ra chương trình khuyến mãi đặc biệt. Theo đó, tất cả khách hàng mua xe Mercedes-Benz tại Triển lãm đều được hưởng mức ưu đãi 5% (không áp dụng cho GLK 2013), cộng thêm chai nước hoa Mercedes-Benz.

Renault cũng không chịu kém cạnh khi tung ra chương trình ưu đãi giá bán cho khách hàng. Cụ thể, hãng xe Pháp áp dụng mức giá 1,386 tỷ đồng cho mẫu xe đa dụng Koleos, giảm 7% (104 triệu đồng) so với giá cũ; giá của mẫu sedan Latitude cũng giảm 5% xuồng còn 1,378 tỷ đồng.

Nhà phân phối BMW tại Việt Nam Euro Auto tung ra chương trình tặng 2 năm bảo hiểm vật chất cho dòng X-serie. Chương trình áp dụng cho khách hàng mua các dòng thuộc X-serie, gồm X1, X3, X5, X6 phân phối chính hãng từ ngày 24/9 đến 7/10/2012.

Truyền thông quảng bá từ Ban tổ chức

Những chiến dịch truyền thông, quảng bá rầm rộ từ Ban tổ chức cũng đóng góp đáng kể cho thành công của Vietnam Motor Show 2012.

Hoạt động Road Show trước thềm triển lãm

Điển hình là chương trình Road Show trước thềm triển lãm với sự tham gia của gần 15 xe đến từ các đại diện 13 đơn vị với những cái tên nổi bật Mercedes-Benz CLS350, BMW X6, Audi A6, Range Rover Evoque, Toyota 86. Buổi diễu hành này là một nét mới hoàn toàn trong lịch sử của Triển lãm Ôtô Việt Nam từ trước đến nay.

Bên cạnh đó, hoạt động quảng bá tại sân bay hay trên truyền hình vào giờ “hot” đã góp phần quan trọng thu hút khách tham quan đến với triển lãm.

Cơ hội cho thị trường 3 tháng cuối năm

Thành công của Vietnam Motor Show 2012 được xem như “cú hích” cho thị trường ôtô cuối năm. Dường như niềm tin nơi người tiêu dùng đã quay trở lại.

Ford Focus 2013 - một trong những mẫu xe được người tiêu dùng chờ đợi nhất

Ngoài ra, việc thêm sản phẩm mới hấp dẫn như Ford Focus 2013, Mercedes-Benz GLK 2013, Honda Civic 2012, Toyota Camry 2012, BMW 6 Series Gran Coupe…, chính sách ưu đãi về giá và hậu mãi từ các nhà sản xuất, đã giảm được áp lực tâm lý về các khoản “phí chồng phí” đối với người dùng xe hơi là những điều kiện thuận lợi giúp thị trường xe hơi nước nhà khởi sắc dịp cuối năm.

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm