23:17  | 

Volkswagen giảm mục tiêu doanh số

Hãng sản xuất ôtô lớn nhất châu Âu Volkswagen vừa qua đã thông báo sẽ cắt giảm 140.000 chiếc của tổng sản lượng xe tiêu thụ dự kiến của năm 2012. Lý do dẫn đến quyết định trên là thị trường châu Âu đã không đáp ứng được như kỳ vọng của nhà sản xuất.

Bernd Osterloh, đại diện bên công đoàn của VW cho biết: "Tập đoàn dự tính rằng sẽ ​​bán được nhiều xe hơn năm ngoái. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh thu được là thấp hơn so với kế hoạch đã đề ra."

Volkswagen Golf 2013

VW đã điều chỉnh lại tổng sản lượng dự kiến cho cả năm. Theo đó, lượng xe của năm nay sẽ chỉ còn 9,4 triệu chiếc, giảm xuống so với mức ban đầu là 9,7 triệu. Các dòng xe tải mang nhãn hiệu MAN của VW và những thương hiệu con khác cũng nằm trong quyết định cắt giảm nói trên.

Gần đây VW cũng tuyên bố có thể sẽ phải mất đến hai năm để thị trường ôtô châu Âu hồi phục. Tuy nhiên, hãng cho biết thêm họ khá hài lòng với nhu cầu thị trường khởi đầu dành cho mẫu xe Golf hoàn toàn mới, được trình làng tại triển lãm ôtô Paris vừa qua. Để giữ giá cho model mới này, kế hoạch của VW là sẽ tiếp tục sản xuất Golf thế hệ cũ cho đến hết năm nay.

Osterloh nhận định: "Kế hoạch sản xuất song song này sẽ giúp hãng có thể cầm cự được trong cuộc chiến giá cả mà không làm ảnh hưởng tới dòng Golf mới."

Ngọc  Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm